தளத்தைப் பற்றி

ஏராளமான இணைய தளங்கள் தமிழில் உள்ளது. அவற்றிலிருந்தோ, புத்தகங்களிலிருந்துதட்டச்சு செய்தோ சிலவற்றை இங்கே தொகுக்கின்றேன். மேலும் சிறுபத்திரிகை சம்பந்தபட்டவற்றை (இணையத்தில் கிடைக்கும் பட வடிவ கோப்புகளை) - என் மனம் போன போக்கில் - Automated Google-Ocr (T. Shrinivasan's Python script) மூலம் தொகுக்கின்றேன். அவற்றில் ஏதேனும் குறையோ பிழையோ இருந்தாலும், பதிப்புரிமை உள்ளவர்கள் பதிவிட வேண்டாமென்று விருப்பப்பட்டாலும் அவை நீக்கப்படும். மெய்ப்புபார்க்க இயலவில்லை. மன்னிக்கவும். யாராவது மெய்ப்பு பார்க்க இயலுமாயின், சரிபார்த்து இந்த மின்னஞ்சலுக்கு அனுப்பவும்
rrn.rrk.rrn@gmail.com

இணையத்தில் கிடைக்கும் சிறுகதைகளையும், கட்டுரைகளையும் - என் மனம் போன போக்கில் - தேர்ந்தெடுத்து Chrome browser-ஆல் தமிழில் மொழிபெயர்த்து, பதிவிடுகிறேன். பிழைகளுக்கு மன்னிக்கவும்

Sunday, October 22, 2023

ஜே. ஆல்ஃபிரட் ப்ரூஃப்ராக்கின் காதல் பாடல் TS எலியட் மூலம்

 ஜே. ஆல்ஃபிரட் ப்ரூஃப்ராக்கின் காதல் பாடல்

TS எலியட் மூலம்

என் பதில் என்ன என்று நான் நம்பினால்
உலகிற்கு திரும்பி வராத ஒரு நபருக்கு,
இந்த சுடர் மேலும் நடுக்கம் இல்லாமல் இருக்கும்.
ஆனால் இந்த நிதியினால் ஒருபோதும்
உண்மையைக் கேட்டால் உயிரோடு திரும்ப மாட்டேன்.
அவப்பெயருக்கு அஞ்சாமல் நான் உனக்கு பதில் சொல்கிறேன்.
S'io credesse che mia risposta fosse
A personal che mai tornasse al mondo,
Questa fiamma staria senza piu scosse.
Ma percioche giammai di questo fondo
Non torno vivo alcun, s'i'odo il vero,
Senza Tema d'infamia ti rispondo.

அப்புறம் போகலாம் நீயும் நானும்.
மாலை வானத்திற்கு எதிராக விரிந்திருக்கும் போது
ஒரு நோயாளி ஒரு மேஜையின் மீது ஈத்தரைஸ் செய்ததைப் போல;
பாதி வெறிச்சோடிய சில தெருக்கள் வழியாகச் செல்வோம்.
முணுமுணுப்பு பின்வாங்குகிறது
ஒரு இரவு மலிவான ஹோட்டல்களில் அமைதியற்ற இரவுகள்
மற்றும் சிப்பி ஓடுகள் கொண்ட மரத்தூள் உணவகங்கள்:
சலிப்பான வாதம் போல் பின்தொடரும் தெருக்கள்
நயவஞ்சக நோக்கத்துடன்
உங்களை ஒரு பெரும் கேள்விக்கு இட்டுச் செல்ல...
ஓ, "அது என்ன?" என்று கேட்காதீர்கள்.
நாம் சென்று நமது வருகையை மேற்கொள்ளலாம்.

அறையில் பெண்கள் வந்து செல்கின்றனர்
மைக்கேலேஞ்சலோவைப் பற்றி பேசுகிறார்.

ஜன்னல் கண்ணாடிகளில் முதுகைத் தேய்க்கும் மஞ்சள் மூடுபனி,
ஜன்னல் கண்ணாடிகளில் முகவாய் தேய்க்கும் மஞ்சள் புகை,
மாலையின் மூலைகளில் நாக்கை நக்கினான்,
வடிகால்களில் நிற்கும் குளங்களில் தவழ்ந்து,
புகைபோக்கிகளில் இருந்து விழும் புகை அதன் முதுகில் விழட்டும்.
மொட்டை மாடியில் இருந்து நழுவி, திடீரென பாய்ந்து,
அது ஒரு மென்மையான அக்டோபர் இரவு என்பதைக் கண்டு,
வீட்டைப் பற்றி ஒருமுறை சுருண்டு, தூங்கிவிட்டார்.

மற்றும் உண்மையில் நேரம் இருக்கும்
தெருவில் சறுக்கும் மஞ்சள் புகைக்கு,
ஜன்னல் கண்ணாடிகளில் அதன் முதுகைத் தேய்த்தல்;
நேரம் இருக்கும், நேரம் இருக்கும்
நீங்கள் சந்திக்கும் முகங்களை சந்திக்க ஒரு முகத்தை தயார் செய்ய;
கொலை செய்வதற்கும் உருவாக்குவதற்கும் நேரம் இருக்கும்,
மற்றும் அனைத்து வேலைகள் மற்றும் கைகளின் நாட்கள்
என்று தூக்கி உங்கள் தட்டில் ஒரு கேள்வியை விடுங்கள்;
உனக்கான நேரம், எனக்கான நேரம்,
இன்னும் நூறு முடிவெடுக்கும் நேரம்,
மேலும் நூறு தரிசனங்களுக்கும் திருத்தலங்களுக்கும்,
ஒரு சிற்றுண்டி மற்றும் தேநீர் எடுத்து முன்.

அறையில் பெண்கள் வந்து செல்கின்றனர்
மைக்கேலேஞ்சலோவைப் பற்றி பேசுகிறார்.

மற்றும் உண்மையில் நேரம் இருக்கும்
ஆச்சரியப்பட, "நான் தைரியமா?" மற்றும், "நான் தைரியமா?"
திரும்பி வந்து படிக்கட்டில் இறங்கும் நேரம்,
என் தலைமுடியின் நடுவில் வழுக்கைப் புள்ளியுடன் -
(அவர்கள் சொல்வார்கள்: "அவரது முடி எப்படி மெல்லியதாக வளர்கிறது!")
எனது காலை கோட், என் காலர் கன்னத்தில் உறுதியாக ஏற்றப்பட்டது,
என் நெக்டை பணக்கார மற்றும் அடக்கமானது, ஆனால் ஒரு எளிய முள் மூலம் வலியுறுத்தப்பட்டது -
(அவர்கள் சொல்வார்கள்: "ஆனால் அவரது கைகளும் கால்களும் எப்படி மெல்லியதாக இருக்கின்றன!")
நான் தைரியமா
பிரபஞ்சத்தை தொந்தரவு செய்யவா?
ஒரு நிமிடத்தில் நேரம் இருக்கிறது
ஒரு நிமிடம் மாற்றியமைக்கப்படும் முடிவுகள் மற்றும் திருத்தங்களுக்கு.

ஏனென்றால் நான் அவர்கள் அனைவரையும் ஏற்கனவே அறிந்திருக்கிறேன், அவர்கள் அனைவரையும் அறிந்திருக்கிறேன்:
மாலை, காலை, மதிய வேளைகள் தெரியும்
காபி ஸ்பூன்களால் என் வாழ்க்கையை அளந்தேன்;
இறக்கும் வீழ்ச்சியுடன் குரல்கள் இறப்பதை நான் அறிவேன்
தொலைதூர அறையில் இருந்து இசைக்கு கீழே.
எனவே நான் எப்படி யூகிக்க வேண்டும்?

நான் ஏற்கனவே கண்களை அறிந்திருக்கிறேன், அவை அனைத்தையும் அறிந்திருக்கிறேன் -
வடிவமைத்த சொற்றொடரில் உங்களைச் சரிசெய்யும் கண்கள்,
நான் வடிவமைக்கப்பட்ட போது, ​​ஒரு முள் மீது விரிந்து,
நான் சுவரில் ஒட்டிக்கொண்டு நெளியும் போது,
பிறகு நான் எப்படி ஆரம்பிக்க வேண்டும்
என் நாட்கள் மற்றும் வழிகளின் அனைத்து பிட்-எண்டுகளையும் துப்ப வேண்டுமா?
மற்றும் நான் எப்படி ஊகிக்க வேண்டும்?

நான் ஆயுதங்களை ஏற்கனவே அறிந்திருக்கிறேன், அவை அனைத்தையும் அறிந்திருக்கிறேன்-
வளையல் மற்றும் வெள்ளை மற்றும் வெறுமையான ஆயுதங்கள்
(ஆனால் விளக்கு வெளிச்சத்தில், வெளிர் பழுப்பு நிற முடியுடன் கீழே!)
இது ஒரு ஆடையிலிருந்து வாசனை திரவியமா
அது என்னை மிகவும் திசை திருப்புகிறதா?
ஒரு மேசையில் கிடக்கும் அல்லது ஒரு சால்வையை சுற்றிக் கொண்டிருக்கும் ஆயுதங்கள்.
பின்னர் நான் யூகிக்க வேண்டுமா?
மற்றும் நான் எப்படி தொடங்க வேண்டும்?

நான் அந்தி சாயும் நேரத்தில் குறுகிய தெருக்களில் சென்றிருக்கிறேன் என்று சொல்லலாமா?
மற்றும் குழாய்களில் இருந்து எழும் புகையைப் பார்த்தார்
சட்டை கைகளில், ஜன்னல்களுக்கு வெளியே சாய்ந்திருக்கும் தனிமையான மனிதர்களா? ...

நான் ஒரு ஜோடி கிழிந்த நகங்களாக இருந்திருக்க வேண்டும்
அமைதியான கடல்களின் தரையைத் தாண்டி ஓடுகிறது.

மற்றும் மதியம், மாலை, மிகவும் அமைதியாக தூங்குகிறது!
நீண்ட விரல்களால் மென்மையாக்கப்பட்டு,
தூக்கம்... களைப்பு... அல்லது அது தீங்கிழைக்கிறது,
தரையில் நீட்டி, இங்கே நீயும் நானும்.
நான், தேநீர் மற்றும் கேக் மற்றும் ஐஸ்களுக்குப் பிறகு,
தருணத்தை அதன் நெருக்கடிக்குத் தள்ளும் வலிமை உண்டா?
ஆனால் நான் அழுது நோன்பு இருந்து, அழுது பிரார்த்தனை செய்தாலும்,
என் தலை (சற்று வழுக்கை வளர்ந்தது) ஒரு தட்டில் கொண்டு வரப்பட்டதை நான் பார்த்திருந்தாலும்,
நான் தீர்க்கதரிசி இல்லை - இங்கே பெரிய விஷயம் இல்லை;
என் மகத்துவம் மிளிரும் தருணத்தைப் பார்த்தேன்,
நித்திய கால்வீரன் என் மேலங்கியைப் பிடித்துக்கொண்டு சிரித்ததை நான் பார்த்திருக்கிறேன்.
சுருக்கமாக, நான் பயந்தேன்.

எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, அது மதிப்புக்குரியதாக இருந்திருக்குமா,
கோப்பைகளுக்குப் பிறகு, மர்மலாட், தேநீர்,
பீங்கான்களுக்கு மத்தியில், உன்னையும் என்னையும் பற்றிய சில பேச்சுகளில்,
அது மதிப்புக்குரியதாக இருந்திருக்குமா,
ஒரு புன்னகையுடன் விஷயத்தை கடித்திருக்க,
பிரபஞ்சத்தை ஒரு பந்தாகப் பிழிந்திருக்க வேண்டும்
சில பெரும் கேள்வியை நோக்கி அதை உருட்ட,
"நான் லாசரஸ், மரித்தோரிலிருந்து வந்தேன்,
எல்லாவற்றையும் சொல்ல மீண்டும் வாருங்கள், நான் உங்களுக்கு அனைத்தையும் சொல்கிறேன்" -
ஒன்று என்றால், தலையணையை தலையணையாக வைத்துக் கொள்வது
சொல்ல வேண்டும்: “அதை நான் சொல்லவே இல்லை;
அதுவே இல்லை. ”

எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, அது மதிப்புக்குரியதாக இருந்திருக்குமா,
அது மதிப்புக்குரியதாக இருந்திருக்குமா,
சூரிய அஸ்தமனம் மற்றும் கதவு முற்றங்கள் மற்றும் தெளிக்கப்பட்ட தெருக்களுக்குப் பிறகு,
நாவல்களுக்குப் பிறகு, தேநீர் கோப்பைகளுக்குப் பிறகு, தரையில் செல்லும் பாவாடைகளுக்குப் பிறகு-
மேலும் இது, இன்னும் பல?-
நான் சொல்வதை மட்டும் சொல்ல முடியாது!
ஆனால் ஒரு மந்திர விளக்கு ஒரு திரையில் வடிவங்களில் நரம்புகளை வீசியது போல்:
அது மதிப்பு இருந்திருக்கும்
ஒன்று, தலையணையை வைத்தால் அல்லது சால்வையை எறிந்தால்,
மற்றும் ஜன்னலை நோக்கி திரும்பி, சொல்ல வேண்டும்:
"அதெல்லாம் இல்லை,
நான் சொன்னது அதுவல்ல.”

இல்லை! நான் இளவரசர் ஹேம்லெட் அல்ல, அவ்வாறு இருக்க விரும்பவில்லை;
நான் ஒரு உதவியாளர் ஆண்டவர், அதைச் செய்வார்
ஒரு முன்னேற்றத்தை அதிகரிக்க, ஒரு காட்சி அல்லது இரண்டைத் தொடங்கவும்,
இளவரசருக்கு அறிவுரை கூறுங்கள்; சந்தேகமில்லை, எளிதான கருவி,
மரியாதைக்குரியது, பயன்பட்டதில் மகிழ்ச்சி,
அரசியல், எச்சரிக்கை மற்றும் நுணுக்கமான;
முழு வாக்கியம், ஆனால் சற்று மழுங்கியது;
சில நேரங்களில், உண்மையில், கிட்டத்தட்ட அபத்தமானது-
கிட்டத்தட்ட, சில நேரங்களில், முட்டாள்.

எனக்கு வயதாகிறது... வயதாகிறது...
நான் சுருட்டப்பட்ட என் கால்சட்டையின் அடிப்பகுதியை அணிவேன்.

நான் என் முடியை பின்னால் பிரிக்கவா? நான் ஒரு பீச் சாப்பிட தைரியமா?
நான் வெள்ளை ஃபிளானல் கால்சட்டை அணிந்து கடற்கரையில் நடப்பேன்.
தேவதைகள் ஒவ்வொன்றாகப் பாடுவதை நான் கேட்டிருக்கிறேன்.

அவர்கள் என்னைப் பாடுவார்கள் என்று நான் நினைக்கவில்லை.

அவர்கள் அலைகளில் கடலில் சவாரி செய்வதை நான் பார்த்திருக்கிறேன்
மீண்டும் வீசிய அலைகளின் வெள்ளை முடியை சீவுதல்
காற்று வீசும்போது தண்ணீர் வெள்ளையாகவும் கருப்பு நிறமாகவும் இருக்கும்.
நாங்கள் கடலின் அறைகளில் தங்கியிருக்கிறோம்
கடற்பாசி சிவப்பு மற்றும் பழுப்பு கொண்ட கடல் பெண்களால்
மனிதக் குரல்கள் நம்மை எழுப்பும் வரை, நாம் மூழ்கிவிடுவோம்.

அப்புறம் போகலாம் நீயும் நானும்.
மாலை வானத்திற்கு எதிராக விரிந்திருக்கும் போது
ஒரு நோயாளி ஒரு மேஜையின் மீது ஈத்தரைஸ் செய்ததைப் போல;
பாதி வெறிச்சோடிய சில தெருக்கள் வழியாகச் செல்வோம்.
முணுமுணுப்பு பின்வாங்குகிறது
ஒரு இரவு மலிவான ஹோட்டல்களில் அமைதியற்ற இரவுகள்
மற்றும் சிப்பி ஓடுகள் கொண்ட மரத்தூள் உணவகங்கள்:
சலிப்பான வாதம் போல் பின்தொடரும் தெருக்கள்
நயவஞ்சக நோக்கத்துடன்
உங்களை ஒரு பெரும் கேள்விக்கு இட்டுச் செல்ல...
ஓ, "அது என்ன?" என்று கேட்காதீர்கள்.
நாம் சென்று நமது வருகையை மேற்கொள்ளலாம்.

அறையில் பெண்கள் வந்து செல்கின்றனர்
மைக்கேலேஞ்சலோவைப் பற்றி பேசுகிறார்.

ஜன்னல் கண்ணாடிகளில் முதுகைத் தேய்க்கும் மஞ்சள் மூடுபனி,
ஜன்னல் கண்ணாடிகளில் முகவாய் தேய்க்கும் மஞ்சள் புகை,
மாலையின் மூலைகளில் நாக்கை நக்கினான்,
வடிகால்களில் நிற்கும் குளங்களில் தவழ்ந்து,
புகைபோக்கிகளில் இருந்து விழும் புகை அதன் முதுகில் விழட்டும்.
மொட்டை மாடியில் இருந்து நழுவி, திடீரென பாய்ந்து,
அது ஒரு மென்மையான அக்டோபர் இரவு என்பதைக் கண்டு,
வீட்டைப் பற்றி ஒருமுறை சுருண்டு, தூங்கிவிட்டார்.

மற்றும் உண்மையில் நேரம் இருக்கும்
தெருவில் சறுக்கும் மஞ்சள் புகைக்கு,
ஜன்னல் கண்ணாடிகளில் அதன் முதுகைத் தேய்த்தல்;
நேரம் இருக்கும், நேரம் இருக்கும்
நீங்கள் சந்திக்கும் முகங்களை சந்திக்க ஒரு முகத்தை தயார் செய்ய;
கொலை செய்வதற்கும் உருவாக்குவதற்கும் நேரம் இருக்கும்,
மற்றும் அனைத்து வேலைகள் மற்றும் கைகளின் நாட்கள்
என்று தூக்கி உங்கள் தட்டில் ஒரு கேள்வியை விடுங்கள்;
உனக்கான நேரம், எனக்கான நேரம்,
இன்னும் நூறு முடிவெடுக்கும் நேரம்,
மேலும் நூறு தரிசனங்களுக்கும் திருத்தலங்களுக்கும்,
ஒரு சிற்றுண்டி மற்றும் தேநீர் எடுத்து முன்.

அறையில் பெண்கள் வந்து செல்கின்றனர்
மைக்கேலேஞ்சலோவைப் பற்றி பேசுகிறார்.

மற்றும் உண்மையில் நேரம் இருக்கும்
ஆச்சரியப்பட, "நான் தைரியமா?" மற்றும், "நான் தைரியமா?"
திரும்பி வந்து படிக்கட்டில் இறங்கும் நேரம்,
என் தலைமுடியின் நடுவில் வழுக்கைப் புள்ளியுடன் -
(அவர்கள் சொல்வார்கள்: "அவரது முடி எப்படி மெல்லியதாக வளர்கிறது!")
எனது காலை கோட், என் காலர் கன்னத்தில் உறுதியாக ஏற்றப்பட்டது,
என் நெக்டை பணக்கார மற்றும் அடக்கமானது, ஆனால் ஒரு எளிய முள் மூலம் வலியுறுத்தப்பட்டது -
(அவர்கள் சொல்வார்கள்: "ஆனால் அவரது கைகளும் கால்களும் எப்படி மெல்லியதாக இருக்கின்றன!")
நான் தைரியமா
பிரபஞ்சத்தை தொந்தரவு செய்யவா?
ஒரு நிமிடத்தில் நேரம் இருக்கிறது
ஒரு நிமிடம் மாற்றியமைக்கப்படும் முடிவுகள் மற்றும் திருத்தங்களுக்கு.

ஏனென்றால் நான் அவர்கள் அனைவரையும் ஏற்கனவே அறிந்திருக்கிறேன், அவர்கள் அனைவரையும் அறிந்திருக்கிறேன்:
மாலை, காலை, மதிய வேளைகள் தெரியும்
காபி ஸ்பூன்களால் என் வாழ்க்கையை அளந்தேன்;
இறக்கும் வீழ்ச்சியுடன் குரல்கள் இறப்பதை நான் அறிவேன்
தொலைதூர அறையில் இருந்து இசைக்கு கீழே.
எனவே நான் எப்படி யூகிக்க வேண்டும்?

நான் ஏற்கனவே கண்களை அறிந்திருக்கிறேன், அவை அனைத்தையும் அறிந்திருக்கிறேன் -
வடிவமைத்த சொற்றொடரில் உங்களைச் சரிசெய்யும் கண்கள்,
நான் வடிவமைக்கப்பட்ட போது, ​​ஒரு முள் மீது விரிந்து,
நான் சுவரில் ஒட்டிக்கொண்டு நெளியும் போது,
பிறகு நான் எப்படி ஆரம்பிக்க வேண்டும்
என் நாட்கள் மற்றும் வழிகளின் அனைத்து பிட்-எண்டுகளையும் துப்ப வேண்டுமா?
மற்றும் நான் எப்படி ஊகிக்க வேண்டும்?

நான் ஆயுதங்களை ஏற்கனவே அறிந்திருக்கிறேன், அவை அனைத்தையும் அறிந்திருக்கிறேன்-
வளையல் மற்றும் வெள்ளை மற்றும் வெறுமையான ஆயுதங்கள்
(ஆனால் விளக்கு வெளிச்சத்தில், வெளிர் பழுப்பு நிற முடியுடன் கீழே!)
இது ஒரு ஆடையிலிருந்து வாசனை திரவியமா
அது என்னை மிகவும் திசை திருப்புகிறதா?
ஒரு மேசையில் கிடக்கும் அல்லது ஒரு சால்வையை சுற்றிக் கொண்டிருக்கும் ஆயுதங்கள்.
பின்னர் நான் யூகிக்க வேண்டுமா?
மற்றும் நான் எப்படி தொடங்க வேண்டும்?

நான் அந்தி சாயும் நேரத்தில் குறுகிய தெருக்களில் சென்றிருக்கிறேன் என்று சொல்லலாமா?
மற்றும் குழாய்களில் இருந்து எழும் புகையைப் பார்த்தார்
சட்டை கைகளில், ஜன்னல்களுக்கு வெளியே சாய்ந்திருக்கும் தனிமையான மனிதர்களா? ...

நான் ஒரு ஜோடி கிழிந்த நகங்களாக இருந்திருக்க வேண்டும்
அமைதியான கடல்களின் தரையைத் தாண்டி ஓடுகிறது.

மற்றும் மதியம், மாலை, மிகவும் அமைதியாக தூங்குகிறது!
நீண்ட விரல்களால் மென்மையாக்கப்பட்டு,
தூக்கம்... களைப்பு... அல்லது அது தீங்கிழைக்கிறது,
தரையில் நீட்டி, இங்கே நீயும் நானும்.
நான், தேநீர் மற்றும் கேக் மற்றும் ஐஸ்களுக்குப் பிறகு,
தருணத்தை அதன் நெருக்கடிக்குத் தள்ளும் வலிமை உண்டா?
ஆனால் நான் அழுது நோன்பு இருந்து, அழுது பிரார்த்தனை செய்தாலும்,
என் தலை (சற்று வழுக்கை வளர்ந்தது) ஒரு தட்டில் கொண்டு வரப்பட்டதை நான் பார்த்திருந்தாலும்,
நான் தீர்க்கதரிசி இல்லை - இங்கே பெரிய விஷயம் இல்லை;
என் மகத்துவம் மிளிரும் தருணத்தைப் பார்த்தேன்,
நித்திய கால்வீரன் என் மேலங்கியைப் பிடித்துக்கொண்டு சிரித்ததை நான் பார்த்திருக்கிறேன்.
சுருக்கமாக, நான் பயந்தேன்.

எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, அது மதிப்புக்குரியதாக இருந்திருக்குமா,
கோப்பைகளுக்குப் பிறகு, மர்மலாட், தேநீர்,
பீங்கான்களுக்கு மத்தியில், உன்னையும் என்னையும் பற்றிய சில பேச்சுகளில்,
அது மதிப்புக்குரியதாக இருந்திருக்குமா,
ஒரு புன்னகையுடன் விஷயத்தை கடித்திருக்க,
பிரபஞ்சத்தை ஒரு பந்தாகப் பிழிந்திருக்க வேண்டும்
சில பெரும் கேள்வியை நோக்கி அதை உருட்ட,
"நான் லாசரஸ், மரித்தோரிலிருந்து வந்தேன்,
எல்லாவற்றையும் சொல்ல மீண்டும் வாருங்கள், நான் உங்களுக்கு அனைத்தையும் சொல்கிறேன்" -
ஒன்று என்றால், தலையணையை தலையணையாக வைத்துக் கொள்வது
சொல்ல வேண்டும்: “அதை நான் சொல்லவே இல்லை;
அதுவே இல்லை. ”

எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, அது மதிப்புக்குரியதாக இருந்திருக்குமா,
அது மதிப்புக்குரியதாக இருந்திருக்குமா,
சூரிய அஸ்தமனம் மற்றும் கதவு முற்றங்கள் மற்றும் தெளிக்கப்பட்ட தெருக்களுக்குப் பிறகு,
நாவல்களுக்குப் பிறகு, தேநீர் கோப்பைகளுக்குப் பிறகு, தரையில் செல்லும் பாவாடைகளுக்குப் பிறகு-
மேலும் இது, இன்னும் பல?-
நான் சொல்வதை மட்டும் சொல்ல முடியாது!
ஆனால் ஒரு மந்திர விளக்கு ஒரு திரையில் வடிவங்களில் நரம்புகளை வீசியது போல்:
அது மதிப்பு இருந்திருக்கும்
ஒன்று, தலையணையை வைத்தால் அல்லது சால்வையை எறிந்தால்,
மற்றும் ஜன்னலை நோக்கி திரும்பி, சொல்ல வேண்டும்:
"அதெல்லாம் இல்லை,
நான் சொன்னது அதுவல்ல.”

இல்லை! நான் இளவரசர் ஹேம்லெட் அல்ல, அவ்வாறு இருக்க விரும்பவில்லை;
நான் ஒரு உதவியாளர் ஆண்டவர், அதைச் செய்வார்
ஒரு முன்னேற்றத்தை அதிகரிக்க, ஒரு காட்சி அல்லது இரண்டைத் தொடங்கவும்,
இளவரசருக்கு அறிவுரை கூறுங்கள்; சந்தேகமில்லை, எளிதான கருவி,
மரியாதைக்குரியது, பயன்பட்டதில் மகிழ்ச்சி,
அரசியல், எச்சரிக்கை மற்றும் நுணுக்கமான;
முழு வாக்கியம், ஆனால் சற்று மழுங்கியது;
சில நேரங்களில், உண்மையில், கிட்டத்தட்ட அபத்தமானது-
கிட்டத்தட்ட, சில நேரங்களில், முட்டாள்.

எனக்கு வயதாகிறது... வயதாகிறது...
நான் சுருட்டப்பட்ட என் கால்சட்டையின் அடிப்பகுதியை அணிவேன்.

நான் என் முடியை பின்னால் பிரிக்கவா? நான் ஒரு பீச் சாப்பிட தைரியமா?
நான் வெள்ளை ஃபிளானல் கால்சட்டை அணிந்து கடற்கரையில் நடப்பேன்.
தேவதைகள் ஒவ்வொன்றாகப் பாடுவதை நான் கேட்டிருக்கிறேன்.

அவர்கள் என்னைப் பாடுவார்கள் என்று நான் நினைக்கவில்லை.

அவர்கள் அலைகளில் கடலில் சவாரி செய்வதை நான் பார்த்திருக்கிறேன்
மீண்டும் வீசிய அலைகளின் வெள்ளை முடியை சீவுதல்
காற்று வீசும்போது தண்ணீர் வெள்ளையாகவும் கருப்பு நிறமாகவும் இருக்கும்.
நாங்கள் கடலின் அறைகளில் தங்கியிருக்கிறோம்
கடற்பாசி சிவப்பு மற்றும் பழுப்பு கொண்ட கடல் பெண்களால்
மனிதக் குரல்கள் நம்மை எழுப்பும் வரை, நாம் மூழ்கிவிடுவோம்.

No comments:

Post a Comment