தளத்தைப் பற்றி

ஏராளமான இணைய தளங்கள் தமிழில் உள்ளது. அவற்றிலிருந்தோ, புத்தகங்களிலிருந்துதட்டச்சு செய்தோ சிலவற்றை இங்கே தொகுக்கின்றேன். மேலும் சிறுபத்திரிகை சம்பந்தபட்டவற்றை (இணையத்தில் கிடைக்கும் பட வடிவ கோப்புகளை) - என் மனம் போன போக்கில் - Automated Google-Ocr (T. Shrinivasan's Python script) மூலம் தொகுக்கின்றேன். அவற்றில் ஏதேனும் குறையோ பிழையோ இருந்தாலும், பதிப்புரிமை உள்ளவர்கள் பதிவிட வேண்டாமென்று விருப்பப்பட்டாலும் அவை நீக்கப்படும். மெய்ப்புபார்க்க இயலவில்லை. மன்னிக்கவும். யாராவது மெய்ப்பு பார்க்க இயலுமாயின், சரிபார்த்து இந்த மின்னஞ்சலுக்கு அனுப்பவும்
rrn.rrk.rrn@gmail.com

Monday, June 11, 2018

பொய்த்தேவு - க.நா சுப்ரமண்யம் :: முதற்பகுதி ::: அத்தியாயம் - 1 & 2


முதற்பகுதி. உதயம்

அத்தியாயம் - 1 மேட்டுத்தெரு

மேட்டுத் தெரு என்று பெயரே தவிர உண்மையில் சாத்தனூரிலே அதுதான் மிகவும் பள்ளமான இடம். அரைக் காவேரி ஓடினால் போதும்; தெருவெல்லாம் 'ஜலம் ஊற்றெடுத்துவிடும். வெள்ளம் வந்துவிட்டாலோ கேட்க | வேண்டியதே இல்லை,

மேட்டுத் தெருவின் தோற்றமே அலாதியானது. அதன் நாற்றமும் அப்படித்தான். ஆனால் அதை எல்லாம் விவரித்துக்கொண்டிருப்பது ஆகாத காரியம். தவிரவும் அது அவ்வளவாக அவசியமானதும் அல்ல, ஏனென்றால் ஊருக்கு ஊர் ஒரு மேட்டுத் தெரு இன்னமும் இருக்கத்தான் இருக்கிறது.

தெருவைப்போலவே தான் தெருவாசிகளும் என்று சொல்லவும் வேண்டுமா? சாத்தனூர்க் கிராம ஜன சமூகத்திலே | மேட்டுத் தெருவாசிகள் மிகவும் தாழ்ந்தவர்கள், ஏழைகள் என்பதனால் மட்டுமன்றிக் குணாதிசய விசேஷங்களாலும் அவர்கள் இந்த ஸ்தானத்துக்கு உரியவர்களாக இருந்தார்கள்.

மேட்டுத் தெருப் பெண்களைப் பெண்கள் என்று | சொல்லுவது பொருந்தாது - பொருந்தவே பொருந்தாது. அவர்களைப் பேய்கள் என்று சொல்லுவதும் பொருந்தாதுதான் - பேய்களுக்குத் தெரிந்தால் சண்டைக்கு வந்தாலும் வந்து விடலாம். அவர்களுள் பெரும்பாலோர் அண்டையிலுள்ள பிள்ளைமார் தெருவிலும் அக்கிரகாரத்திலும் உள்ள வீடுகளில் வேலை செய்கிறார்கள். அவர்களில் சிலர் அந்த வீடுகளில் வேலை செய்வதுடன் திருப்தி அடைந்துவிடுவதில்லை. பல காரண காரியங்களால் அந்த வீடுகளிலே மறைமுகமாகவோ நேரடியாகவோ ஆட்சி செலுத்தவும் செலுத்தினார்கள்.

மேட்டுத் தெரு ஆண்களில் பலர் அன்றாடம் அகப்படுகிற வேலையைச் செய்து பிழைப்பவர்கள், ஒரு வண்டியும் ஜோடிக் காளையும் வைத்திருப்பவர்கள் நாள் பூராவும் 'ஹை, ஹை' என்று வண்டி ஓட்டியே தினம் அரை, ஒன்று சம்பாதித்துவிடுவார்கள், மாட்டுக்கும் மனிதனுக்கும் வயிறார உண்ணப் போதியதைச் சம்பாதித்துவிடுவார்கள், ஒரு சிலர் பகலெல்லாம் தோட்டத்திலோ வயலிலோ தோப்பிலோ துரவிலோ நெற்றி வேர்வை வழிந்தோட வேலைசெய்து கூலி வாங்கிக் கஞ்சி காய்ச்சிச் சாப்பிட்டு வயிற்றை நிரப்புவார்கள்.

வேறு சிலர், நாணயமான வேலையில் நம்பிக்கை இல்லாதவர்கள். வருஷத்தில் ஏதாவது சில இரவுகளில் சந்தடி செய்யாமல் பார் கண்ணிலும் படாமல் வேலைசெய்து. இடைப்பதைக் கொண்டு போதுமென்ற மனசுடன் மறு சந்தர்ப்பம் வாய்க்கும் வரையில் காத்திருப்பார்கள். இப்படிக் காத்திருக்கத் தெம்பும் போதுமென்ற மனசும் படைக்காதவர்கள் சிலர் அடிக்கடி இரவு வேலைகளில் ஈடுபட்டு அகப்பட்டுக்கொண்டு இரண்டொரு வருஷமோ, அதிகமோ, சிறைவாசம் அனுபவித்துவிட்டு வந்திருக்கிறார்கள். தெருவிலே இவர்கள் பெரிய மனுஷ்யர்கள். இவர்களுக்கு ஆத்திரம் வரும்படியாக யாரும் நடந்து கொள்ள மாட்டார்கள். ஊரிலே பெரிய மிராசுதார்களில் யாராவது இருவருக்கிடையே விவகாரம் ஏற்பட்டால் இவர்களுக்கும் இவர்களைப் போன்றவர்களுக்கும் குஷிதான். இவர்கள் கையில் சில்லறை தாராளமாகப் புழங்கத் தொடங்கிவிடும், கள்ளுத் தண்ணிக்கும் பஞ்சம் இராது. )

வேலை எதுவுமே செய்யாமல் தங்கள் அகட விகட. சாமார்த்தியத்தால் பிறர் காரியங்களில் தலையிட்டுத் தரகு அடித்துப் பிழைப்பவர்களும் மேட்டுத் தெருவில் பலர் உண்டு. கை வலுவைக் காட்டி ஏமாந்தவர்களிடம் சமயம் நேரும்போதெல்லாம் பணம் பறித்துப் பிழைப்பவர்கள் உலகில் எங்கும் உள்ளதுபோல) - அங்கும் சிலர் உண்டு.

இவர்களை எல்லாம் தவிர வேலை செய்யாமலும் பிழைக்கவே மாட்டாமலும் ஆயுள் பூராவும் நடைப் பினங்களாகவே நடமாடித் திரிந்துவிடத் தயாராக உள்ள மனித ஜந்துக்களுக்கும் அந்த தெருவிலே குறைவில்லை.

வேலை செய்பவர்கள் எப்படியோ தினம் ஒரு ரூபாய்க்கு மேல் சம்பாதித்துவிடுவார்கள். ஆனால் அன்று சம்பாதித்ததற்கு மேல் ஒன்றிரண்டு அணா அதிகமாகவே தினம் மாலையில் கீழமாங்குடித் கள்ளுக்கடையில் செலவும் செய்துவிடுவார்கள்.

காவேரி ஆற்றின் எதிர்க்கரையில் இருக்கிறது கீழ மாங்குடிக் கள்ளுக்கடை, காவேரிக் கரையில் தென்னஞ் சோலையின் நடுவே மிகவும் அழகான இடத்திலே அமைந்திருக்கிறது. காவேரியில் ஜலம் வந்து விட்டால் அந்தத் துறையிலே தருமத் தோணி விடுவார்கள். யாரோ ஒருவன் ஜனங்களுக்கு நன்மை செய்யும் உத்தேசத்துடன், புண்ணியம் சம்பாதித்து மூட்டை கட்டிக் கொள்ள வேண்டி அந்தத் துறையில் தருமத் தோணி விட நில மான்யம் வைத்திருக்கிறான், காவேரியில் ஜலம் இல்லாத நாட்களில் கவலையே கிடையாது. சாத்தனூர் மேட்டுத் தெருவுக்கும் கீழமாங்குடிக் கள்ளுக் கடைக்கும் இடையில் உள்ள தூரம், குடித்துவிட்டு வீடு திரும்புகிறவனுக்கு மிகவும் அவசியமான, ஏற்ற தூரம், கையிலுள்ள சில்லறைக்குத் தக்கபடி குடித்துவிட்டு நண்பர்களுடன் ஆடிப் பாடிக் கொண்டு உல்லாசமாக வீடு திரும்பும் போது குடித்தவனின் மனசும் உடம்பும் கனிந்திருக்கும். வீட்டிலே பொண்டாட்டி சம்பாதித்து வந்து சோறாக்கி வைத்திரா விட்டால் அவளைப் போட்டு நையப் புடைத்து மனசும் பசியும் ஆறுவதற்கு ஏற்ற மனப் பக்குவம் அவ்வளவு தூரம் நடப்பதிலே அவனுக்கு ஏற்பட்டிருக்கும்.

ஏற்கனவே சொன்னபடி சாத்தனூர் மேட்டுத் தெருவிலே வேலை செய்யாதவர்களும் உண்டு; சம்பாதிக்காதவர்களும் உண்டு. ஆனால் குடிக்காதவர்கள் மட்டும் இல்லை, இது சாத்தனூர் மேட்டுத் தெருவின் இன்றைய நிலை நேற்றும் இப்படித்தான். ஐம்பது வருஷங்களுக்கு முன்னும் சற்றேறக்குறைய இப்படித்தான். ஐம்பது வருஷங்களுக்கு முன்னும் சாத்தனூர் மேட்டுத் தெருவுக்குத் தனிப்பெருமை ஒன்று இருந்தது. அந்தப் பிராந்தியத்திலே அந்த நாளில் தீவட்டிக் கொள்ளைக்காரனாகத் தொழில் நடத்திப் பெரும் பேரும் புகழும் படைத்திருந்த பிச்சாண்டி என்பவன் மேட்டி தெருவில் பிறந்தவன் தான். அவனையே அந்தப் பக்கத்துக் வேட்டிக் கொள்ளைக்காரர்களில் கடைசி மன்னனாகச் | சொல்லவேண்டும்.

அத்தியாயம் - 2
அவதாரம்


புண்ணிய பூமியாகிய பரத கண்டத்திலே தேன்மொழியாம் தமிழ்மொழி வழங்கும் தென்னாட்டிலே, எல்லா வளங்க மாளும் ஒருங்கே செழித்துக் கொழிக்கும் காவேரி நதியின் தீரத்தில், திவ்விய சேத்திரமாகிய சாத்தனாரிலே,  ஆயிரம் - நாப் படைத்த அந்த ஆதிசேஷனும் அளவிட்டுச் சொல்ல முடியாத அருமை பெருமைகள் படைத்த மேட்டுத் தெருவிலே, சுமார் ஐம்பது ஐம்பத்திரண்டு வருஷங்களுக்குமுன் அவதாரம் செய்தருளினான் சோமும்,

அவன் அவதாரத்துக்கு முக்கிய காரணமானவர்கள் அவன் பெற்றோர் - கறுப்ப முதலியும் வள்ளியம்பையுந்தாம், கறுப்பமுதலி என்பவன் வள்ளியம்மையி ன் சுணவன் அல்ல, ஆதி காலத்தில் வள்ளியம்மைக்குக் காவன் என்று ஒருவன் இருந்ததுண்டு, ஆனால் அந்த கணவன் - சோமுவின் திருஅவதாரத்துக்கு ஏழெட்டு வருஷங்களுக்கு முன்னமே வள்ளியம்மையுடன் சேர்ந்து வாழ்வதில் உள்ள சிரமங்களைப் பரிபூரணமாக உணர்ந்து. "நம்மால் இது ஆகாது' என்று தீர்மானித்து ஒதுங்கிவிட்டான் சொல்லிக்கொள்ளாமல் ஓடி விட்டான். பருவத்தில் சுதந்தரமாக வள்ளியம்மை தன்னைச் சேர்த்துக் கொள்ளுவாருடன் சேர்ந்து கொண்டு காலங்கழித்துவந்தாள். இது போன்ற காரியங்கள் - அன்றும் சரி, இன்றும் சரி -- மேட்டுத் தெருவிலே மிகவும் சகஜமானவைதாம், கறுப்பு முதலியுடன் அவள் வாழ்ந்து காலத்தில் இரண்டு குழந் தைகளுக்குத் தாயானாள் - மூத்தது பெண், ஐந்து வயசில் மரித்து விட்டது. இரண்டாவது தான் பிள்ளை , சாமு என்கிற சொபசு , தரம்.

சகல விதங்களிலும் வள்ளியம்மை மேட்டுத் தெருப் பொன்களின் பிரதிநிதியாக இருக்க லாயக்கானவள், மேட்டுக் தெருவாரின் குணாதிசயங்கள் எல்லாமே - ஆண் பெண்

________________

12 இ பொய்த்துப் இருவருடைய குணாதிசயங் சக மே. - வள்ளியம்மையிடம் அடைகின் பலம் புகுத்திருந்து பின் என்று சொல்லாம். யாரும் கட்சிகளை நான் 1 பேது. வான் = யாரும் நிகரில்லை என்றுதான் அடப்பான், படகுப் பரப்ப உதவள் பெண்தான் = சற்று வசீகரமான பிபாத மான்றுகூடச் சொய்வு வாம். நானே உறுதியும் வயதும் பொது தோக்கட்டு; பளபளவென்று இரு ண்ட மேனி, இக்குப்பிடித்த நிண்ட அடித்தல், தைரியமாக நிமிர்ந்து யாரையும் உதட்டிப் பார்க்கும் அகன்று விழிகள். இடுப்பிலே சிவப்புக் துணி. தெற்றியிலே ரத்தச் சிவப்பான குங்குமமும், இருண்ட மேனியும், அகன்ற கண்களும் பளபளக்க அவள் தெருவிலே பகனி அரும்பாது. சர்து பக்தர்களுக்குக் னசு மாட்டுத்துச் தன் மனத்தில் போட்டுக் கொள்ளவேண்டும் என்று தான் தோன்றும் - மகமாயி, ஆசி மகமாயி, உருவத்திலே. சற்றேறக்குறைய அவனைப் போலத்தான் இருப்பான் என்று பக்தர்கள் - எண்ணியதில் தவறில்லை என்றுதான் சொல்வவேண்டும். இது

வாய்த் துடுக்கிலும், - அட்டகாசத்திலும், உடல் வேதாவிலுங்கூட அவள் மெட்டுத் தெரு ஆண்களுக்குச் சரி நிகர் தனவள் தான். அவ ளுக்குக் கணவனாக. ஆதியில் வந்து வாய்த்தனர் -- அது எப்படி. யொ நேர்ந்துவிட்டது - ஒரு தொஞ்சான், எவ்விதத்திலும் வள்ளியம்மைக்குக் கணவனாக இருந்து ஈடு சொல்லமாட்டாதவன் அவன். இருவரும் சேந்து கணவனும் மனைவியுமாக வாழ்ந்ததெல்லாம் நாளைந்து மாசங்கள் தாம். 'மனைவிக்குப் பயந்துதான் ஒடி விட்டான் அவன், நாகப்பட்டினம் சேர்த்து அக்கரைச் சீமைக்குக் கப்பல் ஏறும் வரையில் மேற்குப் பக்கம் திரும்பிக் கூடப் பார்க்கவில்லை. அவ்வளவு பயம் அவனுக்கு" என்று ஊரார் சொல்லிக் கொண்டார்கள். தன்னைத் தொட்டுத் தாவி கட்டினான் என்பதால், திரும்பி வந்தால் அவனைச் சரியானபடி டைரிய மரியாதைகளுடன் வரவேற்க வேண்டுமே கான்று வள்ளியம்டைம் பிரமாண்டொரு மாசங்கள் காத்திருந்தாள். பிறகு காத்திருந்தது போதும், இனி வர மாட்டான் என்று தீர்மானித்துத் தான் இஷ்டப்படித் திரியத் தொடங்கி விட்டாள்,

அவ ண டய காதல் நாடகங்கள் எண்ணிக் கையில் அடங்காதவை. அவை பற்றி விரிவாக எதுவும் சொல்லி இங்க க கணக்கெடுக்க வேண்டிய அவசியம் இல்லை, சித்திரபுத்திரன்

________________

5.தா சுப்ரமண்ய ம் து 17 கணக்கெழுதி வைத்திருப்பான். ஆனால் அவனால் கட்டப் பராவும், எதுவும் விடாமல் எழுதியிரு க்க முடியுமா என்பது சந்தேகந்தான். சனிப்பெய்து ஒன்றிரண்டு சம்பவங்களை

அ வன்கூட விட்டிருந்தாலும் விட்டிருப்பான் !

எல்லா விதங்களிலுமே அவளுக்கு ஏற்றவனாக கறுப்பு முதவியுடன் சிநேகம் ஏற்படும் வரையில் அவள் தன் இஷ்டப்படி யெல்லாம் திரிந்து கொண்டிருந்தாள். கறுப்பனைச் சந்தித்துச் சிரநகம் செய்து கொண்ட பிறகு ஏதோ புரோகிதர் எதிரே. அக்கினி சாட்சியாக, அருந்ததி பார்த்துக் கல்யாணம் செய்து கொண்ட மாதிரிதான். இருவரும் மனம் ஒத்துச் சேர்ந்து குடித்தனம் நடத்த ஆரம்பித்து விட்டார்கள். அதற்குப் பிறகு வள்ளியம்மை பிற புருஷ னனக் கண்ணெடுத்தும் பார்த்து இல்னா சான்று சொல்லத்தான் வேண்டும்,

தினம் பொழுது விடிந்தால், பொழுது சாய்ந்தால் கறுப்பனுக்கும் வன்னிக்கும் இடையே நடக்கும் சண்டைகளுக்கும் குறைவில்லை. சல்லாபங்களுக்கும் குறைவில்லை. இரண்டும் பகிரங்கமாகத் தெருவிலேதான் நடக்கும். அவர்களுக்கு கிடையே நடப்பது எதற்கு மெ ஒளிவு மறைவுக்கு அவசியமே இல்லை!

- மேட்டுத் தெருவில் இந்த மாதிரிக் காட்சி சகஜந்தான் என்றாலும், மேட்டுத் தெருவாசிகள் கூடக் கறுப்பனும் வள்ளியும் சண்டை போடுகிறார்கள் என்றால் தாரத்தில் நின்று, பயபக்தியுடன், அதை ஒரு வக்ஷ யச் சண்டையாகப் பாவித்துக் கவனித்துப் பல் புதுப்புது விஷயங்களைத் தெரிந்து கொள்வார்கள்.

இதெல்லாம் எப்படி இருந்தால் என்ன? வள்ளி என்றால் கறுப்பனுக்கு 'உசிரு'. கறுப்பன் என்றால் வெள்ளிக்கும் அப்படியே,

காதல் என்கிற இந்த விஷயத்தில் மட்டும் ஏன், எப்படி, என்றெல்லாம் 'கிண்டிக் கிண்டி" தத்துவ ஆராய்ச்சி செய்து பார்ப்பதில் லாபம் இருப்பதே இல்லை. ஈசு வர சிருஷ்டி என்னவோ அப்படித்தான்!

கறுப்ப முதலி வெறும் அட்டகாசத்தினாலேயே வாழ்க்கைப் போரை மிகவும் வெற்றிகரமாக நடத்தி

________________

18 ஐ பொய்த்தேவு து கேமான், மெட்டு # தெரு மட்டும் அல்ல - சாத்தனார் முழுவதிலுமே அன ன் அட்டகாசம் செய/சாவணி க வ க க ம இன்று வியு யங் சான் பதில் பெரிய காரியங்கள் வரையில் பிஎல் சலாமே அவன் சக்திக்கு உட்பட்டவைதாம்.

பது பத்திரகாரத்தில் பொய் வாழைத்தாறு | வினவு கேட்பான், சீன பல படி. யாது. "பூமாலை) மவன் கறுப்பாக டெ டேயா சாமி நீ இப்படிப்போம் பண்றே? உம். தானளக் காவையில் குந்தத் தாது உகந்த பாரத்திலே இருந்திடுமா?" என்று மீன யில் கை போட்டபடியே கேட்டுவிட்டுத் திரும்பி அபாயமாக ஆடி அசைந்து கொண்டு அங்கிருந்து நகருவான், அதற்குள், "இதேதடா வம்பில் மாட்டிக் கொண்டோமே!" வானர தோட்டக்கார ஐயருக்குத் தோன்றிவிடும், கறுப்பனைக் நிருப்பித்த உப்பிட்டு தயமாகப் பயபக்தியுடன் பேசி அவன் கெட்ட விலைக்குக் காலணா அரையணசாக் குறைவாகவே அன்னிடம் வானமத்தாjசனா வித்துவிடுவார். ஆம்புள்ளைச் தங்கமாக்கும், இந்தக் கறுப்பன்!" என்று மனசமேல் போட்டகையை எடுக்காமல் முனக முணுத்துவிட்டுப் பிறகு அந்த வாழைத் தாற்றைத் தாக்க மாட்டாமல் தாக்கிக் கொண்டு போய்க் கறுப்பன் கடைத் தெருவில் விற்றுவிடுவான், வாங்கியது போவ த்தான் விற்பதும், வாங்கிய விலைக்குச் சரியாது. இரண்டு பங்கு கேட்பான் - சரியாக இரண்டு பங்கு: அதற்கு மேலும் கேட்கமாட்டான்;- குறைவாகவும் கேட்கமாட்டான். வாழைத் தோற்றுடன் கறுப்பனனக் கண்டதுமே கன்னடக் காரர்கள் பயந்து போவார்கள். யார் பாடி யில் இன்று - பகைவைக்கப் போகிறானோ என்று அந்தரங்கத்தில் பீதி அடைவார்கள். "என்ன கறுப்பண்ணே நீயே தூக்கிக்கிட்டு வரணு மாங்காட்டியும் இத்தே! சொன்ன

? இசைக் கொடுத்திட்டு நான் போய் எடுத்திட்டு வந்திட மாட்டேன்" என்று மரியாதையாகப் பேசிக் கொண்டே இடைக்காரன் காப்பான் பிட்ட காசை எடுத்து, மறு பபசி சுப் பேசாமல் அவனிடம் கொடுத்து விடுவான். கடைக்காரன் மனசில், நல்ல வேனா; இன்னிச் சனியன் ஒரு வழியாக விட்டது. அதிகமாகக் கேக்காமே போனானே! என்னிக்கித்தான் இந்தக் கறுப்பு அரிலேருந்து ஒழியுமோ? கான்று இரு கிரகம். இன்னும் என்னவெல்லாமோ டட பருக்கும். ஆனால் அவனதயெல்பனாம் மனம் விட்டு பின் பனிப்ய சொல்லிவிட முடியுமா?

________________

க.நா சுப்ரமண்யம் - 13

மனரில் அநியாய விவகாரம் செய்ய முயலுபவர்கள் பால்வோருக்கு மே EELழ்ப் துாயகன் கறுப்பமுதலி தான், முந்திக்கொண்டு அவனைத் தன் கட்சியில் சேர்த்துக் கொள்ளு கிறுகன்தான் அதிருஷ்டசாலி. அவ என் பக்கந்தான் இறுதி வெற்றி என்பது நிச்சயம், கொஞ்சம் நில புலங்க மனம், நினறயப் பொழுதும், அரை குறைச் சட்ட ஞானமும், அளவற்ற பொரு ளா சயும் - படைத்த மிராசுதார்கள் நிறைந்து சாத்தனூரிலே நாள் தப்பினாலும் விவகாரம் தப்பாது, நாளொரு மேனியும் விவகாரத்திற்கு ஒரு வண்ணமுமாகக் கறுப்ப முதலியின் செல்வாக்கு, சாத்தனூர்க் கிராமத்தில் வளர்ந்து கொண்டிருந்தது.

சிலம்ப வித்தையிலே சூ ரகன் என்று புகழ் அவ அக்கு. அந்தப் பிராந்தியத்தில் அந்த நாளில் சிலம்பத்திலே அவனை வெல் அதற்கு ஆள் கிடையாது - என்று - சொல்லிக் கொண்டவர்கள். அதாவது பிச்னசயாண் டினயத் தவிர. ஆனால் அந்தப் பிச்சாண்டி மாத்திரம் யார் ? அவனும் அதே மேட்டுத் தெருவான்தானே !

உள்ளதெல்லாம் போதாது என்று பிச்சாண்டி யே கறுப் பனுக்கு உறுவு - ஏதோ சிற்றப்பன் முறை - என்றும், உடறுவு விட்டுப்போகாமல் பிச்சாண்டி யும் கறுப்பனும் - அடி க் க ட்டிட ரகசியத்தில் சந்தித்து அளவளாவினார்கள் என்றும் ஊரில் வதந்திகள் பரவிக்கொண்டிருந்தன. தன் செல்வாக்கை மேலும் அதிகப்படுத்துவதற்காகக் கறுப்பான இம்மாதிரி வதந்திகளைப் பரப்பிக் கொண்டிருந்தான் என்று பலர் அறிந்து கொண்டார்கள் - ஆனால் அறிந்து கொண்டதை எல்லாம் பகிரங்கமாக வெளியே சொல்லி விட முடியுமா ?"

வள்ளியம் பூம் தன்னுடைய அருமை மகன், ஒரே மகன் சோமுவைப் பெற்றெடுத்தபோது கறுப்ப முதலி யி ன்' செல்வாக்கு. சாத்தனூரிலும் சுற்றுவட்டப் பிரதேசத்திலும் உச்ச நிலையை எட்டியிருந்தது. -

சோமு பிறந்த அன்று இவ் வுலகிலே என்ன என்ன அற்புதங்கள் நிகழ்ந்தன என்று பெளரானிகார் அ முன் யாரும் எழுதிவை பி, கு வ இன்னாப். அவர்கள் மேல் பி சத பாயன்றும் சொல்லிவிட மடி பாபு, சாபு என்று இது என் பிரதி துப்தா பிறக்கப்போகிறான் என்பதோ (பௌராணிகர்க ளு க்குத்

________________

20 இ பொய்த்தேவு

தெரியவே தெரியாது. அவர்கள் - சுளி காலத்தில் பட, அண.. உய்விக்கயெ ன்று தோன்றி இருந்த கல் A அவதாரத்தின் ஆகிய இவைச் - சந்திப்பதிலேயே தங்கள் கற்பனை என யின் எல்லைகனை எட்டி விட்டார்கள். அதற்குப் பின்னர் அவர்கள் கற்பது 3 க ணியமாகி விட்டது - சிந்தின சுருங்இ ட க -

சோமு பிறந்த அன்று எவ்வளவோ அற்புதங்கள் திகழத்தான் நிகழ்ந்திருக்கும். ஆனால் அற்புதங்களை நம்பாக காவம் இது, புத்தன், ஏசு முதலியவர்கள் பிறந்த காவல் துல அற்புதங்கள் நிகழ்ந்தன என்று "கவி.கன் ட பொய் சொல்வாகன், டண்மை ஒ மன்னதுமய வஷ்யமாகவும் அடிப்படையாகவும் கொண்ட இனசரிப் பத்திரிகைகளின் வத்தால்தான் எதையுமே நாங்கள் நம்புவோம்!" என்று சொல்லுகிற பொதுஜன காலம் அல்லவா இது ?

தவிரவும் சோமு பிறந்த அன்று அற்புதங்கள் நிகழ்ந்திருக்க வேண்டும் என்கிற அவசியத்தான் என்ன? அப்படி ஏதாவது அற்புதம் நிகழ்ந்திருந்தாலும் யார் கவனித்து ஞாபகம் வைத்திருக்கப் போகிறார்கள் !

---------1

'சோமு என்கிற இவனை ஏன் படைத்தோம், எதற்காகப் படைத்தோம்?' என்று அறியாமல் பிரம்மதேவனே ஒரு விநாடி சிந்தனையில் ஆழ்ந்து திக்கு முக்காடிப் போய்ச் சிருஷ்டித் தொழிலைச் செய்யாதிருந்து விட்டால் கூட அது பூலோகத்தில் யாருக்குத் தெரியப் போகிறது?

அதெல்லாம் ஒரு புறம் இருக்க - வள்ளி, கறுப்பன் இவர்களின் காதற் கனியாகச் சோமு பிறந்ததே ஒரு அற்புதந்தானே! இந்த ஓர் அற்புதம் போதாதா சோமு புராணத்திற்கு ஆதாரம் கொடுக்க ? |

அவன் என்று, எந்தத் தேதியில், எந்தக் கிழமையில் பிறந்தான் என்றுகூட இப்போது நிச்சயமாகச் சொல்வதற் இல்லை. சுமார் ஐம்பத்திரண்டு வருஷங்களுக்கு முன் ஒரு தாள் முன்னிரவில் பிறந்தான் - சோமுவின் அவதார காலத்தைப்பற்றி இப்பொழுது நிச்சயமாகத் தெரிந்ததெல்லாம். இவ்வளவுதான்,

மேட்டுத்தெருக் குழந்தைகளுக்குச் சாதாரணமாக வாருமே ஜாதகம் கணிப்பது வழக்கமில்லை. ஆகவே சோமு பிறந்தபோது நவக்கிரகங்களும், அவர்களின் மனைவி

________________

க.நா சுப்ரமண்யம் இ. 21

மார்ககளும் எந்த எந்தத் திசையில் யார் யாரை எப்படி எப்படிப் பார்த்துக்கொண்டு, நேசமாகவோ கோபமாகவோ வக்கிரமாகவோ வீற்றிருந்தார்கள் என்பது யாருக்கும் தெரியாது. -

மேட்டுத் தெருக் குழந்தைகளுக்கென்றே சா கிடக்கும் யமனையும் மூதேவியையும் மீறி வார்த்து சோமு பெரியவனாவான், பணக்காரனாவான், ஒரு நாவலுக்கே கதா நாயகன் ஆவான் என்று மேட்டுத் தெருவில் அன்றிரவு யார் எதிர்பார்த்தார்கள்?

சோமு பிறந்ததற்கு மறு விநாடி அவன் போட்ட கூச்சம் மேட்டுத் தெரு மட்டுமல்ல, அக்கிரகாரம், பிள்ளைமார் தெரு இரண்டும் மட்டும் அல்ல, அவற்னறயும் தாண்டிச் சாத்தனார்க் கிராமம் முழுவதிலும், அதற்கப்பால் சில இடங்களில் கூடக் கேட்டது என்று கொஞ்ச நாள் உலாவிய வதந்தி உண்மையாவே இருக்கலாம். ஏனென்றால் சோமுவின் குரல் பின்னரும் அசாதாரணமானதாகத்தான் இருந்தது.

அவன் தாயார் வள்ளியம்மை - அன்பு ததும்பி வழிந்தோட அவனிடம் முதல் - முதலாகச் - சொன்ன வார்த்தைகள் இவைதாம்: "சனியனே! வாயை மூடுடா! சனியனே!" -

* இந்த வார்த்தைகளைக் கேட்டுக் கொண்டே வீட்டிற்குள் நுழைந்த கறுப்ப முதலி - கீழ மாங்குடியிலிருந்து நேராக வந்து கொண்டிருந்தவன் - சிறிது நேரம் சிந்தனையில் ஆழ்ந்தவனாக நிலைப்படியில் சாய்ந்துகொண்டு நின்தான். பிறகு "இப்ப வேண்டாம்!" என்று முணுமுணுத்துக்கொண்டே வீட்டை விட்டு வெளியேறிவிட்டான் என்று வேண்டாம், எப்போது வேண்டாம், ஏன் வேண்டாம் என்கிற விஷயங்கள் யாருக்கும் தெரியா. இரவு பூராவும் நிர்மலமான இவவிவே, வாய்க்கால் மதகின் மேல் படுத்து உறங்கிவிட்டு மறுநாள் காலையில் வீடு திரும்பிய போது இரவு அவன் சொன்ன வார்த்தைகள் அவனுக்கே ஞாபகம் இல்லை. அவற்றின் அர்த்தம் என்ன என்று கடவுள் தான் சொல்ல வேண்டும்,

ஆனால் கடவுள் எதற்குமே என்ன அர்த்தம் என்று தான் சொல்லுவதில்லையே!

No comments:

Post a Comment