தளத்தைப் பற்றி

ஏராளமான இணைய தளங்கள் தமிழில் உள்ளது. அவற்றிலிருந்தோ, புத்தகங்களிலிருந்துதட்டச்சு செய்தோ சிலவற்றை இங்கே தொகுக்கின்றேன். மேலும் சிறுபத்திரிகை சம்பந்தபட்டவற்றை (இணையத்தில் கிடைக்கும் பட வடிவ கோப்புகளை) - என் மனம் போன போக்கில் - Automated Google-Ocr (T. Shrinivasan's Python script) மூலம் தொகுக்கின்றேன். அவற்றில் ஏதேனும் குறையோ பிழையோ இருந்தாலும், பதிப்புரிமை உள்ளவர்கள் பதிவிட வேண்டாமென்று விருப்பப்பட்டாலும் அவை நீக்கப்படும். மெய்ப்புபார்க்க இயலவில்லை. மன்னிக்கவும். யாராவது மெய்ப்பு பார்க்க இயலுமாயின், சரிபார்த்து இந்த மின்னஞ்சலுக்கு அனுப்பவும்
rrn.rrk.rrn@gmail.com

இணையத்தில் கிடைக்கும் சிறுகதைகளையும், கட்டுரைகளையும் - என் மனம் போன போக்கில் - தேர்ந்தெடுத்து Chrome browser-ஆல் தமிழில் மொழிபெயர்த்து, பதிவிடுகிறேன். பிழைகளுக்கு மன்னிக்கவும்

Sunday, March 03, 2024

https://www.kafka-online.info/in-the-penal-colony-page11.html
https://www.kafka-online.info/in-the-penal-colony-page15.html

தண்டனை காலனியில்

ஃபிரான்ஸ் காஃப்காவால்



"எனது இயந்திரம் ஒரு பன்றித்தொட்டியைப் போல அழுக்கு." நடுங்கும் கைகளால் பயணியிடம் நடந்ததைக் காட்டினார். “தண்டனை நிறைவேற்றப்படுவதற்கு ஒரு நாள் முன்பு இனி உணவு வழங்கப்படக்கூடாது என்பதை கமாண்டன்ட்டுக்கு புரிய வைக்க நான் மணிநேரம் செலவழித்தேன் அல்லவா. ஆனால், தயவு தாட்சண்யமிக்க புதிய நிர்வாகம் மாறுபட்ட கருத்தைக் கொண்டுள்ளது. மனிதன் அழைத்துச் செல்லப்படுவதற்கு முன், தளபதியின் பெண்கள் அவரது தொண்டையில் சர்க்கரைப் பொருட்களை நசுக்குகிறார்கள். அவன் வாழ்நாள் முழுவதும் துர்நாற்றம் வீசும் மீனையே உணவாகக் கொண்டான், இனி அவன் இனிப்பு சாப்பிட வேண்டும்! ஆனால் அது சரியாக இருக்கும்-எனக்கு எந்த ஆட்சேபனையும் இல்லை-ஆனால், மூன்று மாதங்களாக நான் அவரிடம் கேட்கும் விதம் அவர்களுக்கு ஏன் புதிய உணர்வைப் பெறவில்லை? ஒரு நூறு மனிதர்கள் சாகும்போது அதை உறிஞ்சி கடித்துக் குதறியதை, அருவருப்பாக உணராமல் இதை எப்படி வாயில் எடுத்துக்கொள்வார்?”

கண்டனம் செய்யப்பட்ட மனிதன் தலை குனிந்து அமைதியாகத் தோன்றினான். சிப்பாய் கண்டனம் செய்யப்பட்ட மனிதனின் சட்டையுடன் இயந்திரத்தை சுத்தம் செய்வதில் மும்முரமாக இருந்தார். அதிகாரி பயணியிடம் சென்றார், அவர் ஏதோ முன்னறிவிப்பை உணர்ந்து, ஒரு அடி பின்வாங்கினார். ஆனால் அதிகாரி அவரை கையால் பிடித்து இழுத்து சென்றார். "நான் உங்களிடம் நம்பிக்கையுடன் சில வார்த்தைகள் பேச விரும்புகிறேன்," என்று அவர் கூறினார். "நான் அதை செய்யலாமா?" "நிச்சயமாக," என்று பயணி கூறினார் மற்றும் கண்களைத் தாழ்த்திக் கேட்டார்.

"இந்த செயல்முறை மற்றும் செயல்படுத்தல், இப்போது நீங்கள் போற்றுவதற்கான வாய்ப்பைப் பெற்றுள்ளீர்கள், எங்கள் காலனியில் வெளிப்படையான ஆதரவாளர்கள் இல்லை. பழைய கமாண்டன்ட்டின் மரபுக்காக நான் ஒற்றை வழக்கறிஞராக இருப்பது போலவே, நான் அதன் ஒரே பாதுகாவலன். இந்த செயல்முறையின் விரிவான அமைப்பைப் பற்றி என்னால் இனி யோசிக்க முடியாது - தற்போது இருப்பதைப் பராமரிக்க எனது எல்லா அதிகாரங்களையும் பயன்படுத்துகிறேன். பழைய கமாண்டன்ட் உயிருடன் இருந்தபோது, ​​அவரது ஆதரவாளர்களால் காலனி நிரம்பியிருந்தது. பழைய தளபதியின் வற்புறுத்தல் எனக்கு உள்ளது, ஆனால் எனக்கு அவரது சக்தி முற்றிலும் இல்லை, இதன் விளைவாக ஆதரவாளர்கள் தலைமறைவாகிவிட்டனர். இன்னும் நிறைய உள்ளன, ஆனால் யாரும் அதை ஒப்புக்கொள்ளவில்லை. இன்று நீங்கள் ஒரு தேநீர் வீட்டிற்குள் சென்றால் - அதாவது மரணதண்டனை நாளில் - உங்கள் காதுகளைத் திறந்து வைத்தால், ஒருவேளை நீங்கள் தெளிவற்ற கருத்துக்களைத் தவிர வேறு எதையும் கேட்க மாட்டீர்கள். அவர்கள் அனைவரும் ஆதரவாளர்கள், ஆனால் தற்போதைய தளபதியின் கீழ், அவரது தற்போதைய கருத்துக்களைக் கருத்தில் கொண்டு, அவர்கள் எனக்கு முற்றிலும் பயனற்றவர்கள். இப்போது நான் உங்களிடம் கேட்கிறேன்: அத்தகைய வாழ்க்கை வேலை செய்ய வேண்டுமா," அவர் இயந்திரத்தை சுட்டிக்காட்டினார், "இந்த கமாண்டன்ட் மற்றும் அவரை பாதிக்கும் பெண்களால் எதுவும் இல்லாமல் போக வேண்டுமா? அதை மக்கள் அனுமதிக்க வேண்டுமா? ஒருவர் வெளிநாட்டவராக இருந்தாலும், நம் தீவில் இரண்டொரு நாட்களுக்குத்தானே? ஆனால் இழக்க நேரமில்லை. எனது நீதித்துறை நடவடிக்கைகளுக்கு எதிராக மக்கள் ஏற்கனவே ஏதாவது தயார் செய்து வருகின்றனர். கமாண்டன்ட் தலைமையகத்தில் ஏற்கனவே விவாதங்கள் நடைபெற்று வருகின்றன, அதற்கு நான் அழைக்கப்படவில்லை. இன்றைய உங்கள் வருகை கூட எனக்கு முழுச் சூழலுக்கும் பொதுவானதாகவே தோன்றுகிறது. மக்கள் கோழைகள் மற்றும் உங்களை வெளியே அனுப்புகிறார்கள் - ஒரு வெளிநாட்டவர். முந்தைய நாட்களில் மரணதண்டனைகளைப் பார்த்திருக்க வேண்டும்! மரணதண்டனை நிறைவேற்றப்படுவதற்கு ஒரு நாள் முன்னதாகவே பள்ளத்தாக்கு முழுவதும் மக்களால் நிரம்பி வழிந்தது. அவர்கள் அனைவரும் பார்ப்பதற்காக மட்டுமே வந்தனர். அதிகாலையில் கமாண்டன்ட் தனது பெண்களுடன் தோன்றினார். ரசிகர்கள் முகாம் முழுவதையும் எழுப்பினர். எல்லாம் தயார் என்று செய்தி கொடுத்தேன்.

முழு சமுதாயமும் - ஒவ்வொரு உயர் அதிகாரியும் கலந்து கொள்ள வேண்டியிருந்தது - இயந்திரத்தைச் சுற்றி தங்களைத் தாங்களே ஏற்பாடு செய்தனர். இந்த கரும்பு நாற்காலிகளின் குவியல் அந்த காலத்திலிருந்து ஒரு வருந்தத்தக்கது. இயந்திரம் புதிதாக சுத்தம் செய்யப்பட்டு ஒளிரும். கிட்டத்தட்ட ஒவ்வொரு மரணதண்டனைக்கும் என்னிடம் புதிய மாற்று பாகங்கள் இருந்தன. நூற்றுக்கணக்கான கண்களுக்கு முன்னால் - அனைத்து பார்வையாளர்களும் மலைகள் வரை நுனி கால்விரலில் நின்றனர் - கண்டனம் செய்யப்பட்டவர் கமாண்டன்ட்டால் ஹாரோவின் கீழ் கிடத்தப்பட்டார். இப்போதெல்லாம் ஒரு சாதாரண சிப்பாய் செய்ய வேண்டியது என்னவென்றால், மூத்த நீதிபதியாக நான் பணிபுரிந்தேன், அது எனக்கு ஒரு மரியாதை. பின்னர் மரணதண்டனை தொடங்கியது! எந்த முரண்பாடான குறிப்பும் இயந்திரத்தின் வேலையைத் தொந்தரவு செய்யவில்லை. பலர் கண்ணை மூடிக் கொண்டு மணலில் படுத்துக் கொண்டார்கள். அவர்கள் அனைவருக்கும் தெரியும்: இப்போது நீதி நிறைவேற்றப்பட்டது. அந்த மௌனத்தில், கண்டனம் செய்யப்பட்ட மனிதனின் குமுறலைத் தவிர வேறு எதையும் மக்கள் கேட்கவில்லை. இந்த நாட்களில் இயந்திரம் கண்டனம் செய்யப்பட்ட மனிதனிடமிருந்து ஒரு வலுவான கூக்குரலைக் கசக்கிவிட முடியாது-ஏதோ உணர்ந்தால் அதை அடக்க முடியாது. ஆனால் அந்தக் கல்வெட்டை உருவாக்கிய ஊசிகள் ஒரு காஸ்டிக் திரவத்தை சொட்டுகின்றன, அதை இன்று நாம் பயன்படுத்த அனுமதிக்கப்படவில்லை. சரி, ஆறாவது மணி நேரம் வந்தது. அருகில் இருந்து பார்க்க அனுமதிக்க வேண்டும் என்று மக்கள் முன்வைத்த அனைத்து கோரிக்கைகளையும் நிறைவேற்றுவது சாத்தியமில்லை. கமாண்டன்ட், தனது ஞானத்தில், மற்ற அனைவருக்கும் முன் குழந்தைகளை கவனித்துக் கொள்ள வேண்டும் என்று ஏற்பாடு செய்தார். இயற்கையாகவே, எனது உத்தியோகபூர்வ நிலைப்பாட்டின் காரணமாக நான் எப்போதும் அருகில் நிற்க அனுமதிக்கப்பட்டேன். அடிக்கடி நான் என் வலது மற்றும் இடது கைகளில் இரண்டு சிறிய குழந்தைகளுடன் அங்கே குனிந்தேன். தியாகியான முகத்தில் உருமாற்றத்தின் வெளிப்பாட்டை நாம் அனைவரும் எப்படி எடுத்துக் கொண்டோம்! இந்த நீதியின் ஒளியில் கன்னங்களைப் பிடித்துக் கொண்டு, இறுதியாக அடைந்து ஏற்கனவே இறந்துவிட்டோம்! நாங்கள் எத்தனை முறை இருந்தோம், நண்பரே! ”

தனக்கு முன்னால் நின்றவர் யார் என்பதை அதிகாரி மறந்துவிட்டார். அவர் பயணியைச் சுற்றி கையை வைத்து, அவரது தோளில் தலையை வைத்தார். பயணி மிகவும் வெட்கப்பட்டார். பொறுமையிழந்து அதிகாரியின் தலையைப் பார்த்தான். சிப்பாய் தனது சுத்தம் செய்யும் பணியை முடித்துவிட்டு, ஒரு டின்னில் இருந்து கிண்ணத்தில் கொஞ்சம் அரிசி கொழுக்கட்டையை அசைத்தார். கண்டனம் செய்யப்பட்ட மனிதன், ஏற்கனவே முழுமையாக குணமடைந்துவிட்டதாகத் தோன்றிய உடனேயே, அவனது நாக்கு புட்டை நக்க ஆரம்பித்தது. சிப்பாய் அவனைத் தள்ளிக்கொண்டே இருந்தான், ஏனென்றால் புட்டு ஒருவேளை பிற்காலத்திற்காக இருக்கலாம், ஆனால் எப்படியிருந்தாலும், சிப்பாய் உள்ளே நுழைந்து தனது அழுக்கு கைகளால் சிறிது உணவைப் பிடுங்கி பட்டினியால் கண்டனம் செய்யப்பட்ட மனிதனுக்கு முன்னால் சாப்பிடுவது முறையல்ல. .



அதிகாரி விரைவாக தன்னைக் கூட்டிக்கொண்டார். "நான் உங்களை எந்த வகையிலும் வருத்தப்படுத்த விரும்பவில்லை," என்று அவர் கூறினார். "அந்த நாட்களை இப்போது ஒருவருக்குப் புரிய வைப்பது சாத்தியமில்லை என்று எனக்குத் தெரியும். கூடுதலாக, இயந்திரம் இன்னும் வேலை செய்கிறது மற்றும் அதன் சொந்த வேலை செய்கிறது. இந்தப் பள்ளத்தாக்கில் தனித்து நின்றாலும் அது தானே இயங்குகிறது. கடைசியில், நூற்றுக்கணக்கான மக்கள் முன்பு போல் துளையைச் சுற்றி ஈக்கள் போல் திரண்டிருக்காவிட்டாலும், அந்த நம்பமுடியாத மென்மையான விமானத்தில் உடல் இன்னும் குழிக்குள் விழுந்து கொண்டே இருக்கிறது.




அப்போது குழியைச் சுற்றி வலுவான தண்டவாளம் அமைக்க வேண்டும். இது நீண்ட காலத்திற்கு முன்பே அகற்றப்பட்டது.

பயணி அதிகாரியிடம் இருந்து முகத்தைத் திருப்பிக் கொள்ள விரும்பினார், நோக்கமின்றி அவரைச் சுற்றிப் பார்த்தார். பள்ளத்தாக்கின் தரிசு நிலத்தைப் பார்ப்பதாக அதிகாரி நினைத்தார். அதனால் அவன் கைகளைப் பிடித்து, அவனுடைய பார்வையைப் பிடிக்க அவனைத் திருப்பி, “அதன் அவமானம் உனக்குத் தெரிகிறதா?” என்று கேட்டான்.

ஆனால் பயணி எதுவும் பேசவில்லை. அதிகாரி அவரை சிறிது நேரம் தனியாக விட்டுவிட்டார். கால்களை விலக்கி, இடுப்பில் கைகளை வைத்துக் கொண்டு, அதிகாரி அப்படியே நின்று தரையைப் பார்த்தார். பின்னர் அவர் மகிழ்ச்சியுடன் பயணியைப் பார்த்து புன்னகைத்து, “நேற்று கமாண்டன்ட் உங்களை அழைத்தபோது நான் அருகில் இருந்தேன். அழைப்பைக் கேட்டேன். எனக்கு தளபதியை தெரியும். அவருடைய அழைப்பின் நோக்கம் என்னவென்று எனக்கு உடனே புரிந்தது. என் மீது நடவடிக்கை எடுப்பதற்கு அவனுடைய சக்தி போதுமானதாக இருந்தாலும், அவனுக்கு இன்னும் தைரியம் இல்லை. ஆனால் உங்களுடன் அவர் மரியாதைக்குரிய வெளிநாட்டவரின் தீர்ப்புக்கு என்னை வெளிப்படுத்துகிறார் என்பது என் யூகம். அவர் கவனமாக விஷயங்களை கணக்கிடுகிறார். நீங்கள் இப்போது தீவில் உங்கள் இரண்டாவது நாளில் இருக்கிறீர்கள். பழைய கமாண்டன்ட்டும் அவருடைய சிந்தனை முறையும் உங்களுக்குத் தெரியாது. விஷயங்களை பார்க்கும் ஐரோப்பிய வழியில் நீங்கள் சிக்கிக்கொண்டீர்கள். ஒருவேளை நீங்கள் பொதுவாக மரண தண்டனையை மற்றும் குறிப்பாக இந்த வகையான இயந்திரத்தனமான மரணதண்டனைக்கு எதிராக இருக்கலாம். மேலும், பகுதியளவு சேதமடைந்த இயந்திரத்தைப் பயன்படுத்தி, எந்தவொரு பொதுப் பங்கேற்புமின்றி, மரணதண்டனை எவ்வாறு ஒரு சோகமான நடைமுறை என்பதை நீங்கள் காண்கிறீர்கள். இப்போது, ​​நாம் இதையெல்லாம் ஒன்றாக எடுத்துக் கொண்டால் (கமாண்டன்ட் நினைக்கிறார்) நிச்சயமாக நீங்கள் எனது நடைமுறையை சரியாகக் கருத மாட்டீர்கள் என்று ஒருவர் எளிதாகக் கற்பனை செய்ய முடியுமா? நீங்கள் அதைச் சரியாகக் கருதவில்லை என்றால், நீங்கள் அதைப் பற்றி அமைதியாக இருக்க மாட்டீர்கள் - நான் இன்னும் தளபதியின் மனதைப் பேசுகிறேன் - ஏனென்றால் நீங்கள் முயற்சித்த மற்றும் உண்மையான நம்பிக்கைகள் சரியானவை என்பதில் உங்களுக்கு சந்தேகமில்லை. நீங்கள் பல மக்களிடையே பல விசித்திரமான விஷயங்களைப் பார்த்து அவற்றை மதிக்கக் கற்றுக்கொண்டீர்கள் என்பது உண்மைதான். எனவே, உங்கள் சொந்த நாட்டில் நீங்கள் பேசுவது போல், உங்கள் முழு அதிகாரத்துடன் நடைமுறைக்கு எதிராக நீங்கள் பேச மாட்டீர்கள். ஆனால் தளபதிக்கு உண்மையில் அது தேவையில்லை. ஒரு சாதாரண வார்த்தை, கவனக்குறைவான கருத்து மட்டும் போதும். அது அவருடைய விருப்பத்திற்கு ஒத்துப்போகும் வரை, உங்கள் நம்பிக்கைகளுடன் ஒத்துப்போக வேண்டிய அவசியமில்லை. உன்னை விசாரிப்பதற்காக அவன் தன் புத்திசாலித்தனத்தை எல்லாம் பயன்படுத்துவான் என்று நான் உறுதியாக நம்புகிறேன். அவனுடைய பெண்கள் ஒரு வட்டத்தில் அமர்ந்து காதுகளை உயர்த்துவார்கள். 'நம்மிடையே நீதித்துறை நடைமுறைகள் வேறு' அல்லது 'எங்களுடன் குற்றம் சாட்டப்பட்டவர் தீர்ப்புக்கு முன் விசாரிக்கப்படுகிறார்' அல்லது 'நமக்கு இடைக்காலத்தில்தான் சித்திரவதை இருந்தது' போன்றவற்றைச் சொல்வீர்கள். உங்களைப் பொறுத்தவரை, இந்த அவதானிப்புகள் சுயமாகத் தெளிவாகத் தெரியும்-அப்பாவி கருத்துக்கள் என் நடைமுறையைத் தடுக்காது. ஆனால் தளபதி அவர்களை எப்படி அழைத்துச் செல்வார்? நான் அவரைப் பார்க்கிறேன், எங்கள் சிறந்த கமாண்டன்ட்-அவர் உடனடியாக தனது மலத்தைத் தள்ளிவிட்டு பால்கனிக்கு விரைந்த விதம்-அவருடைய பெண்கள் எப்படி அவருக்குப் பின்னால் ஓடுகிறார்கள் என்பதைப் பார்க்கிறேன். நான் அவருடைய குரலைக் கேட்கிறேன் - பெண்கள் அதை இடி குரல் என்று அழைக்கிறார்கள்.



இப்போது அவர் பேசுகிறார்: 'எல்லா நாடுகளிலும் நீதித்துறை நடைமுறைகளை ஆய்வு செய்ய நியமிக்கப்பட்ட ஒரு சிறந்த மேற்கத்திய ஆய்வாளர், பழைய பழக்கவழக்கங்களை அடிப்படையாகக் கொண்ட எங்கள் செயல்முறை மனிதாபிமானமற்றது என்று கூறினார். அத்தகைய ஆளுமையின் தீர்ப்புக்குப் பிறகு, நிச்சயமாக, இந்த நடைமுறையை என்னால் பொறுத்துக்கொள்ள முடியாது. அதனால் இன்று முதல் ஆர்டர் செய்கிறேன். . . மற்றும் முன்னும் பின்னுமாக.' நீங்கள் தலையிட விரும்புகிறீர்கள்-அவர் என்ன அறிக்கை செய்கிறார் என்று நீங்கள் கூறவில்லை-என் நடைமுறையை நீங்கள் மனிதாபிமானமற்றது என்று அழைக்கவில்லை; மாறாக, உங்கள் ஆழ்ந்த நுண்ணறிவுக்கு ஏற்ப, நீங்கள் அதை மிகவும் மனிதாபிமானம் மற்றும் மனிதர்களுக்கு மிகவும் தகுதியானதாக கருதுகிறீர்கள். நீங்களும் இந்த இயந்திரத்தை ரசிக்கிறீர்கள். ஆனால் அது மிகவும் தாமதமானது. ஏற்கனவே பெண்களால் நிரம்பியிருக்கும் பால்கனியில் கூட நீங்கள் செல்ல வேண்டாம். நீங்கள் கவனத்தை ஈர்க்க விரும்புகிறீர்கள். நீங்கள் அழ விரும்புகிறீர்கள். ஆனால் ஒரு பெண்ணின் கை உங்கள் வாயை மூடுகிறது, நானும் பழைய தளபதியின் வேலையும் இல்லாமல் போய்விட்டது.

பயணி ஒரு புன்னகையை அடக்கிக் கொள்ள வேண்டும். அதனால் அவர் கடினமாகக் கருதிய வேலை எளிதானது. அவர் மழுப்பலாக, “என் செல்வாக்கை மிகைப்படுத்திக் காட்டுகிறீர்கள். கமாண்டன்ட் எனது பரிந்துரைக் கடிதங்களைப் படித்தார். நான் நீதித்துறை செயல்முறைகளில் நிபுணன் இல்லை என்பது அவருக்குத் தெரியும். நான் ஒரு கருத்தைச் சொன்னால், அது ஒரு சாதாரண மனிதனுடையதாக இருக்கும், அது வேறு யாருடைய கருத்தையும் விட முக்கியத்துவம் வாய்ந்ததாக இருக்காது, மேலும் நான் புரிந்துகொண்டபடி, தளபதியின் கருத்தை விட மிகவும் குறைவான முக்கியத்துவம் வாய்ந்ததாக இருக்கும். இந்த தண்டனை காலனியில் விரிவான அதிகாரங்கள். இந்த நடைமுறை பற்றிய அவரது கருத்துக்கள் நீங்கள் நினைப்பது போல் திட்டவட்டமாக இருந்தால், எனது தாழ்மையான கருத்து தேவையில்லாமல், இந்த நடைமுறை முடிவடையும் நேரம் வந்துவிட்டது என்று நான் பயப்படுகிறேன்.

அதிகாரிக்கு இப்போதாவது புரிந்ததா? இல்லை, அவருக்கு இன்னும் கிடைக்கவில்லை. அவர் தலையை வலுவாக அசைத்தார், கண்டனம் செய்யப்பட்ட மனிதனையும், சிப்பாய்களையும் திரும்பிப் பார்த்தார், இருவரும் பதறிப்போய், சோறு சாப்பிடுவதை நிறுத்திவிட்டு, பயணியின் அருகில் சென்று, அவரது முகத்தைப் பார்க்காமல், ஆனால் அவரது ஜாக்கெட்டின் சில பகுதிகளைப் பார்த்தார். முன்பை விட மென்மையாக சொன்னார்: “உங்களுக்கு கமாண்டன்ட் தெரியாது. அவரும் எங்களுக்கெல்லாம் சம்பந்தபட்ட இடத்தில் நீங்கள்-அந்த வெளிப்பாட்டை மன்னித்துவிடுங்கள்-ஓரளவுக்கு அப்பாவி. உங்கள் செல்வாக்கு, என்னை நம்புங்கள், மிகைப்படுத்த முடியாது. சொல்லப்போனால், மரணதண்டனை நிறைவேற்றும் போது நீங்களே இருக்கிறீர்கள் என்று கேள்விப்பட்டபோது நான் ஆனந்தமாக மகிழ்ச்சியடைந்தேன். தளபதியின் இந்த உத்தரவு என்னை இலக்காகக் கொண்டது, ஆனால் இப்போது நான் அதை எனக்கு சாதகமாக மாற்றுவேன். தவறான சூழ்ச்சிகள் மற்றும் இழிவான தோற்றங்களால் திசைதிருப்பப்படாமல் - அதிக எண்ணிக்கையிலான பங்கேற்பாளர்களால் மரணதண்டனையைத் தவிர்க்க முடியாது - நீங்கள் எனது விளக்கத்தைக் கேட்டு, இயந்திரத்தைப் பார்த்து, இப்போது மரணதண்டனையைப் பார்க்க உள்ளீர்கள். உங்கள் தீர்ப்பு ஏற்கனவே உறுதியாகிவிட்டது என்பதில் சந்தேகமில்லை. சில சிறிய நிச்சயமற்ற நிலைகள் இருந்தால், மரணதண்டனை நிறைவேற்றப்படுவதைக் கண்டால் அவை அகற்றப்படும். இப்போது நான் உங்களிடம் கேட்கிறேன்—கமாண்டன்டுடன் எனக்கு உதவுங்கள்!”

பயணி அவனைப் பேச விடவில்லை. "நான் அதை எப்படி செய்வது," என்று அவர் அழுதார். "இது முற்றிலும் சாத்தியமற்றது. நான் உங்களுக்கு எவ்வளவு தீங்கு செய்ய முடியுமோ அவ்வளவு சிறிய உதவியும் செய்ய முடியும்.

"நீங்கள் அதை செய்ய முடியும்," என்று அதிகாரி கூறினார். அதிகாரி தனது முஷ்டிகளை இறுக்கிக் கொண்டிருப்பதை பயணி சற்று பயத்துடன் கவனித்தார். "நீங்கள் அதை செய்ய முடியும்," அதிகாரி இன்னும் அழுத்தமாக மீண்டும் கூறினார். "என்னிடம் ஒரு திட்டம் உள்ளது, அது வெற்றியடைய வேண்டும். உங்கள் செல்வாக்கு போதுமானதாக இல்லை என்று நினைக்கிறீர்கள். அது போதும் என்று எனக்குத் தெரியும்.
பக்கம் 14 இல் 23



ஆனால் நீங்கள் சொல்வது சரிதான் என்று கருதி, இந்த முழு செயல்முறையையும் சேமிக்க ஒருவர் போதுமானதாக இல்லாத முறைகளைக் கூட முயற்சிக்க வேண்டியதில்லையா? எனவே என் திட்டத்தைக் கேளுங்கள். அதைச் செயல்படுத்த, எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, இந்த நடைமுறை குறித்த உங்கள் தீர்ப்பைப் பற்றி காலனியில் இன்று நீங்கள் முடிந்தவரை அமைதியாக இருப்பது அவசியம். யாராவது உங்களிடம் நேரடியாகக் கேட்காதவரை, நீங்கள் எந்தக் கருத்தையும் வெளிப்படுத்தக் கூடாது. ஆனால் நீங்கள் சொல்வது சுருக்கமாகவும் தெளிவற்றதாகவும் இருக்க வேண்டும். நீங்கள் விஷயத்தைப் பற்றி பேசுவது கடினம், நீங்கள் கசப்பாக உணர்கிறீர்கள், வெளிப்படையாகப் பேசினால், நீங்கள் அந்த இடத்திலேயே சபிக்க வேண்டியிருக்கும் என்பதை மக்கள் கவனிக்க வேண்டும். நான் உன்னை பொய் சொல்லவில்லை, இல்லையே. நீங்கள் சுருக்கமான பதில்களை மட்டுமே கொடுக்க வேண்டும்—'ஆம், நான் மரணதண்டனையைப் பார்த்தேன்' அல்லது 'ஆம், முழு விளக்கத்தையும் கேட்டிருக்கிறேன்' போன்ற ஏதாவது. அவ்வளவுதான் - மேற்கொண்டு எதுவும் இல்லை. ஏனென்றால், கமாண்டன்ட் அப்படி நினைக்காவிட்டாலும், மக்கள் உங்களிடம் ஒரு குறிப்பிட்ட கசப்பைக் கவனிப்பதற்கு இது போதுமான அறிகுறியாக இருக்கும். இயற்கையாகவே, அவர் பிரச்சினையை முற்றிலும் தவறாகப் புரிந்துகொண்டு அதை தனது சொந்த வழியில் விளக்குவார். என் திட்டம் அதன் அடிப்படையில் தான். நாளை அனைத்து உயர் நிர்வாக அதிகாரிகளின் பெரிய கூட்டம் கமாண்டன்ட் தலைமையில் தலைமையகத்தில் நடைபெறுகிறது. நிச்சயமாக, அத்தகைய சந்திப்பை ஒரு காட்சியாக மாற்றுவது எப்படி என்பதை அவர் புரிந்துகொள்கிறார். ஒரு கேலரி கட்டப்பட்டுள்ளது, இது எப்போதும் பார்வையாளர்களால் நிறைந்துள்ளது. விவாதங்கள் என்னை வெறுப்புடன் நிரப்பினாலும் அதில் பங்கேற்க வேண்டிய கட்டாயத்தில் இருக்கிறேன். எந்தவொரு சந்தர்ப்பத்திலும், நீங்கள் நிச்சயமாக கூட்டத்திற்கு அழைக்கப்படுவீர்கள். இன்று நீங்கள் எனது திட்டத்தைப் பின்பற்றி அதன்படி நடந்தால், அழைப்பிதழ் ஒரு அழுத்தமான கோரிக்கையாக மாறும். ஆனால் சில காரணங்களால் நீங்கள் இன்னும் அழைக்கப்படவில்லை என்றால், நீங்கள் அழைப்பைக் கோருவதை உறுதிசெய்ய வேண்டும். நீங்கள் கேள்வியின்றி ஒன்றைப் பெறுவீர்கள். இப்போது, ​​நாளை நீங்கள் கமாண்டன்ட் பெட்டியில் பெண்களுடன் அமர்ந்திருக்கிறீர்கள். அடிக்கடி மேல்நோக்கிப் பார்த்து, நீங்கள் இருக்கிறீர்கள் என்று அவர் தன்னைத்தானே உறுதிப்படுத்திக் கொள்கிறார். பார்வையாளர்களுக்காக வடிவமைக்கப்பட்ட பல்வேறு அற்பமான மற்றும் அபத்தமான நிகழ்ச்சி நிரல்களுக்குப் பிறகு-பெரும்பாலும் துறைமுக கட்டுமானம், எப்போதும் துறைமுக கட்டுமானம்-நீதித்துறை செயல்முறை விவாதத்திற்கு வருகிறது. அது கமாண்டன்டால் எழுப்பப்படாவிட்டாலோ அல்லது விரைவில் நிகழாவிட்டாலோ, அது வருவதை நான் உறுதி செய்வேன். நான் எழுந்து நின்று இன்றைய மரணதண்டனை பற்றி தெரிவிக்கிறேன். உண்மையில் சுருக்கமாக - வெறும் அறிவிப்பு. அத்தகைய அறிக்கை உண்மையில் வழக்கமானது அல்ல; இருப்பினும், நான் அதை செய்வேன். கமாண்டன்ட் எப்போதும் போல ஒரு நட்பு புன்னகையுடன் எனக்கு நன்றி தெரிவித்தார். இப்போது அவனால் தன்னைக் கட்டுப்படுத்திக் கொள்ள முடியவில்லை. இந்த அருமையான வாய்ப்பைப் பயன்படுத்திக் கொள்கிறார். மரணதண்டனை அறிக்கை, அல்லது அது போன்ற ஏதாவது, 'இப்போது கொடுக்கப்பட்டது. இந்த குறிப்பிட்ட மரணதண்டனையில் ஒரு சிறந்த ஆய்வாளர் கலந்துகொண்டார் என்ற உண்மையை மட்டும் இந்த அறிக்கையுடன் சேர்க்க விரும்புகிறேன். இன்றைய சந்திப்பின் முக்கியத்துவமும் கூட அவரது வருகையால் அதிகரித்துள்ளது.
பக்கம் 15 இல் 23

No comments:

Post a Comment