தளத்தைப் பற்றி

ஏராளமான இணைய தளங்கள் தமிழில் உள்ளது. அவற்றிலிருந்தோ, புத்தகங்களிலிருந்துதட்டச்சு செய்தோ சிலவற்றை இங்கே தொகுக்கின்றேன். மேலும் சிறுபத்திரிகை சம்பந்தபட்டவற்றை (இணையத்தில் கிடைக்கும் பட வடிவ கோப்புகளை) - என் மனம் போன போக்கில் - Automated Google-Ocr (T. Shrinivasan's Python script) மூலம் தொகுக்கின்றேன். அவற்றில் ஏதேனும் குறையோ பிழையோ இருந்தாலும், பதிப்புரிமை உள்ளவர்கள் பதிவிட வேண்டாமென்று விருப்பப்பட்டாலும் அவை நீக்கப்படும். மெய்ப்புபார்க்க இயலவில்லை. மன்னிக்கவும். யாராவது மெய்ப்பு பார்க்க இயலுமாயின், சரிபார்த்து இந்த மின்னஞ்சலுக்கு அனுப்பவும்
rrn.rrk.rrn@gmail.com

இணையத்தில் கிடைக்கும் சிறுகதைகளையும், கட்டுரைகளையும் - என் மனம் போன போக்கில் - தேர்ந்தெடுத்து Chrome browser-ஆல் தமிழில் மொழிபெயர்த்து, பதிவிடுகிறேன். பிழைகளுக்கு மன்னிக்கவும்

Sunday, May 18, 2014

முகப்பு - மாக்ஸ் ஜேகப் (மொ.பெ. - பிரமிள்)

முகப்பு - மாக்ஸ் ஜேகப் (மொ.பெ. - பிரமிள்)

ஆம், நான் கவனம் கொள்ளாத வேளையில்
அது என் மார்புக் குவட்டிலிருந்து உதிர்ந்திருக்கிறது
கடல் மீது ஒரு சிறிதும் அலைத்துடிப்பை
எழுப்பாத படகு ஒன்று
மாலுமிகளுடன்
கற்குகையிலிருந்து வெளிப்படுவதுபோல,
என் மார்பகத்தின் தாய்மையிலிருந்து
உதிர்ந்திருக்கிறது ஒரு புதிய கவிதை.
நானோ அதைக் கவனிக்கவேயில்லை.

- MAX JACOB (1876-1944)
'FRONTISPIECE"

Frontispiece
Yes, it fell from my nipple and I wasn't aware of it. The way a boat and its crew glide out of their anchorage in the rocks without even a ripple, without the earth sensing that new adventure, a new poem fell from my Cybele-breast and I wasn't aware of it.

 http://www.questia.com/read/49033321/the-selected-poems-of-max-jacob