தளத்தைப் பற்றி

ஏராளமான இணைய தளங்கள் தமிழில் உள்ளது. அவற்றிலிருந்தோ, புத்தகங்களிலிருந்துதட்டச்சு செய்தோ சிலவற்றை இங்கே தொகுக்கின்றேன். மேலும் சிறுபத்திரிகை சம்பந்தபட்டவற்றை (இணையத்தில் கிடைக்கும் பட வடிவ கோப்புகளை) - என் மனம் போன போக்கில் - Automated Google-Ocr (T. Shrinivasan's Python script) மூலம் தொகுக்கின்றேன். அவற்றில் ஏதேனும் குறையோ பிழையோ இருந்தாலும், பதிப்புரிமை உள்ளவர்கள் பதிவிட வேண்டாமென்று விருப்பப்பட்டாலும் அவை நீக்கப்படும். மெய்ப்புபார்க்க இயலவில்லை. மன்னிக்கவும். யாராவது மெய்ப்பு பார்க்க இயலுமாயின், சரிபார்த்து இந்த மின்னஞ்சலுக்கு அனுப்பவும்
rrn.rrk.rrn@gmail.com

இணையத்தில் கிடைக்கும் சிறுகதைகளையும், கட்டுரைகளையும் - என் மனம் போன போக்கில் - தேர்ந்தெடுத்து Chrome browser-ஆல் தமிழில் மொழிபெயர்த்து, பதிவிடுகிறேன். பிழைகளுக்கு மன்னிக்கவும்

Tuesday, June 06, 2023

 முற்றாய் முறுவலித்தல்.


Tuesday, June 06, 2023

 Totally aggravating.


Part of the mob mentality is the joy of inflicting pains on fellow human beings with passion. The boys' ferocity is even more confusing; For fun. 'Tis the season to jump and jump! It is strange that hatred and fanaticism spread like a plague. From there they are exported to adult markets. It is the oppression of that feeling that is the foundation of the crimes of war. 


The awe of the magic of childhood that sits somewhere in the genes and makes someone else kneel and laugh is not easily diluted. 


Pacini's friends admire him in private, noting his occasional mistakes. In referring to him as a worm, there is also a hint of arrogance that I will tread on you and sting you with a stick. Dorles pretends to be a spectator without taking part in these and at the same time subjecting himself to the compulsion to observe the energy boiling in the blood. Pacini also wonders if there is any pleasure in enjoying his impulses. He refuses the help he asks for and thinks that this chapter should be left to reckon with.


He clarifies that no one is ready to explain his doubts. That inculcates an idolatry in him. He learns from his teacher's dispassionate explanation that his lack of understanding of imaginary number will remain forever. He isolates himself that no justice will result from telling them about Pacini. 


It is understood at a very young age that the buildings of this earth are made up of madhouses. 


When hormones and youth are stressed in a strict academy, any ponto or fissure can be found. That is how the seeds of this world have been formed. 


As the ego stands as a social value, this is how the world should be rounded, and many accidents are happening to the passengers in living carriages. 


He who harbors taint in himself seeks taint in another. The outside is nothing but the sound of the inside! Rumors have always had such a democratic foundation throughout history. 


Between darkness and light, self and other, individual and group, every thought is crushed and emerges as twisted copper. There are many hearts that tear apart the moments of enjoyment without any reason. 


Imaginary effects of negative numbers are similar to the practical uses of mathematical equations. A fascinating film that goes beyond the superficial explorations of adolescence to maturity and explores theoretical questions.


Young Torless (1966)

Volker Schlöndorff


elastic

No comments:

வலிகளைப் பேரார்வத்துடன் சக ஆட்கள் மீது பரீட்சித்துப் பார்ப்பதில் ஆனந்தம் கொள்ளும் பண்பு கும்பல் மனோபாவத்தின் அங்கம். சிறுவர்களின் வன்மம் இன்னும் குழப்பத்திற்குரியது; சிடுக்கானது. தாவல் செய்து ஆர்ப்பரிக்கும் பருவம்! அதில் பெருந்தொற்று போல வெறுப்பும் வெறியும் தனது பரவலை பெருக்கிக் கொள்வது பெருவிந்தை. அங்கிருந்தே அவை பெரியவர்களின் சந்தைகளுக்கு ஏற்றுமதியாகிறது. அந்த உணர்வின் பீடிப்பே போர்களின் குற்றங்களின் அஸ்திவாரம். 


சிறுவயதில் எங்கிருந்தோ மரபணுக்குள் அமர்ந்து கொண்டு இன்னொருவனை மண்டியிடவைத்து சிரிக்கச் சொல்லும் அந்த மாயக்காரணி பற்றிய திகைப்பு அத்தனை எளிதில் நீர்த்து விடக்கூடியவை அல்ல. 


பசினி என்பவனின் சந்தர்ப்பப் பிழைகளைக் குறித்து வைத்துக் கொண்டு அவனைத் தனிமையில் இம்சிக்கிறார்கள் நண்பர்கள். அவன் ஒரு புழு என்று குறிப்பிட்டுக் கொண்டே இருப்பதில் நான் உன்னை மிதிப்பேன் குச்சால் கிண்டுவேன் என்ற ஆணவத்தின் சாயலும் அர்த்தப்படுகிறது. இவற்றில் பங்கு கொள்ளாமலும் அதே சமயத்தில் குருதியில் கொதிக்கும் ஆற்றலை கவனித்தாக வேண்டிய நிர்பந்ததிற்குத் தன்னை ஆட்படுத்திக் கொண்டும் பார்வையாளனாக வேடமணிந்து கொள்கிறான் டோர்லஸ். பசினிக்கும் தனது இம்சைகளை அனுபவிப்பதில் ஏதோ சுகம் இருக்கிறதோ என்ற குழப்பம் ஏற்படுகிறது. அவன் தன்னிடம் கோரும் உதவியை மறுத்துவிட்டு மனக்கணக்குப் போட இருக்கட்டும் இந்த அத்தியாயம் என்றே நினைக்கிறான்.


தனது சந்தேகத்தை விளக்க யாரும் தயாராக இல்லை எனத் தெளிகிறான். அதுவே அவனுக்குள் ஒரு சிலைத்தனிமையை வளர்க்கிறது. அவனது கற்பனை எண்ணைப் பற்றிய புரிதலின்மை என்றைக்கும் எஞ்சியே இருக்கும் என்பதை தனது ஆசிரியரின் அக்கறையற்ற விளக்கத்தினால் தெரிந்து கொள்கிறான். இவர்களிடம் பசினி பற்றிய விபரங்களைத் தெரிவிப்பதால் ஏதும் நீதி விளைந்திடப்போவதில்லை என்று தன்னைத் தானே தனிமைப் படுத்திக் கொள்கிறான். 


பைத்தியக்கார விடுதிகளால் ஆனது இந்த புவியின் கட்டிடங்கள் என்பது வெகு இளமையிலேயே புரிந்து விடுகிறது. 


கண்டிப்பான கல்வியகத்தில் ஹார்மோன்களும் இளங்குருதியும் அழுத்தப்படுகையில் பொந்தோ விரிசலோ எது கிடைத்தாலும் அதில் பீய்ச்சியடிக்கின்றன கோரம். அப்படித்தான் இவ்வுலகத்தில் வெறுமனே துளிர்க்கும் விடவிதைகள் உருவாகியபடியே இருந்திருக்கின்றன. 


ஈகோ என்பது ஒரு சமூக அச்சாணியாக நின்றபடி இப்படித்தான் சகடங்கள்  உருண்டாக வேண்டுமென அறைகூவும் தோறும் உயிருள்ள வண்டிகளில் பயணிப்பவர்களுக்குப் பலவிதமான விபத்துகள் ஏற்பட்டுக் கொண்டே இருக்கின்றன. 


தனக்குள் களங்கத்தை நிறைத்து வைத்திருக்கும் ஒருவன் தான் இன்னொருவனில் களங்கத்தைத் தேடுகிறான். புறமே அகத்தின் ஆடியன்றி வேறில்லை! வதந்திகளுக்கு அப்படித்தான் ஒரு ஜனநாயக பீடம் ஏற்பட்டுக் கொண்டே இருக்கிறது வரலாறெங்கிலும். 


இருளுக்கும் பிரகாசத்திற்கும் தனக்கும் பிறருக்கும் தனியனுக்கும் கும்பலுக்கும் இடையில் ஒவ்வொரு எண்ணங்களும் நசுங்கி நெளிந்த செம்பாக வெளிவருகிறது. மகிழ வாய்ப்பிருக்கும் தருணங்களையும் காரணங்கள் ஏதுமின்றியே குத்திக் கிழிக்கும் பொன்மனம் ஏகப்பட்டவை. 


எதிர்மறை எண்கள் என்ற கற்பனை நடைமுறையில் ஏற்படுத்தும் கணிதச் சமன்பாட்டுப் பயன்கள் எத்தகையவையோ அத்தகையவை கற்பனை ஏற்படுத்தும் விளைவுகள். இளம் பருவத்திலிருந்து முதிர்வடைதல் குறித்த பகீரங்கமான தேடல்களையும் தாண்டி தத்துவார்த்தமான கேள்விகளைக் கண்டடையும் அற்புதமான படம்.


Young Torless (1966)

Volker Schlöndorff


மீள்